feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Kết thúc phiên họp chung chiều 21/6 tại Warsaw, đoàn đại biểu Chính phủ Ba Lan do Thủ tướng Donald Tusk dẫn đầu và đoàn đại biểu Chính phủ Đức do Thủ tướng Angiela Merkel dẫn đầu, đã thông qua Tuyên bố chung nhân 20 năm hai nước ký Hiệp ước láng giềng thân thiện và hợp tác tốt đẹp (1991-2011).

Hai bên đồng thời thông qua Chương trình hành động phối hợp gồm 100 dự án về xây dựng hạ tầng cơ sở, trước hết xây dựng các công trình giao thông-vận tải, năng lượng và đối tác trong khuôn khổ Liên minh châu Âu (EU).

Chương trình trên đây nêu rõ Ba Lan và Đức sẽ thường xuyên trao đổi ý kiến và cùng hành động để khắc phục mọi cuộc khủng hoảng tài chính, góp phần thực hiện một chính sách chung mạnh mẽ và hiệu quả trong các lĩnh vực đối ngoại và quốc phòng.

Hai nước sẽ phối hợp hành động trong các vòng đàm phán bắt đầu từ năm nay về ngân sách của EU, đồng thời sẽ góp phần đáng kể cho hoà bình và an ninh khu vực.

Thủ tướng Tusk cho rằng quan hệ Ba Lan-Đức có thể là điển hình để các nước khác noi theo, đồng thời nhấn mạnh kết quả hành động phối hợp giữa hai nước trong khuôn khổ EU là rất quan trọng trong bối cảnh Warsaw sắp đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên của tổ chức này.

Về phần mình, Thủ tướng Merkel nhận xét trong 4 năm qua, Đức và Ba Lan đã đạt được tiến bộ đáng kể khi giải quyết nhiều vấn đề./.

  • (TTXVN/Vietnam+)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.