feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Chính phủ các nước châu Âu đang tiến gần hơn đến việc chấm dứt quy định tự do đi lại giữa các nước châu Âu đã tồn tại nhiều thập kỷ qua.

Bộ trưởng Nội vụ châu Âu mới đây đã đồng ý điều chỉnh lại hệ thống Schengen bởi lo sợ làn sóng nhập cư từ Bắc Phi.

Chính phủ các nước châu Âu đang tiến gần hơn đến việc chấm dứt quy định tự do đi lại giữa các nước châu Âu đã tồn tại nhiều thập kỷ qua.

Khả năng này nếu thành hiện thực sẽ trở thành cú sốc đối với một châu Âu thống nhất.

Trước đây, châu Âu áp dụng hệ thống Schengen cho phép người dân tại 26 nước thành viên được tự do đi lại trong khối mà không cần hộ chiếu.

Người nước ngoài đi du lịch đến châu lục này cũng chỉ cần làm hộ chiếu tại một nước và có thể đi đến các nước còn lại.

Chính phủ Pháp và Ý cho đến nay đã hết sức lo ngại với làn sóng người nhập cư từ Tunisia. 15/22 nước trước đây đã ký chấp thuận hệ thống Shengen đã ủng hộ thay đổi mới, chỉ 4 nước phản đối.

Trong buổi hội nghị thượng đỉnh của các lãnh đạo châu Âu trng tháng tới. Thế nhưng việc thay đổi hệ thống Schengen cần phải nhận được sự chấp thuận của nghị viện châu Âu, nơi nhiều khả năng sẽ tồn tại nhiều sự phản đối.

Khối được áp dụng hệ thống Schengen có khoảng 400 triệu người tại 22 nước Liên minh châu Âu, ngoài ra phải kể đến Thuỵ Điển, Liechtenstein, Nauy và Iceland. Khu vực này kéo dài từ Bồ Đào Nha đến biên giới Nga và từ Reykjavik cho đến biên giới Thổ Nhĩ Kỳ với Hy Lạp.

Động thái hạn chế tự do du lich được đưa ra không chỉ bởi lý do nhập cư mà còn do quan điểm cực hữu. Mới đây, Đan Mạch đã đơn phương lập trạm kiểm soát tại biên giới Đức và Thuỵ Điển.

  • Theo cafef.vn


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.