feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Kẻ giết hại vợ chồng giảng viên (Kỳ 2)

Cặp vợ chồng giảng viên sống tại một căn nhà nhỏ được phát hiện đã chết một cách bí ẩn. Kẻ gian đã đâm chết họ bằng nhiều nhát dao. Hiện tại, có rất nhiều bằng chứng được

 

 

Half và Zantop

Kẻ giết hại vợ chồng giảng viên (Kỳ 2)

Half Zantop

Half Zantop sinh vào ngày 24-4-1938 tại Eckernforde, Đức. Ông là con thứ 4 của một gia đình có bố làm thợ in còn mẹ làm nội trợ. Cái tên “Half” được bắt nguồn từ một từ tiếng Đức có nghĩa là “giúp đỡ”.

Thời của Half sinh ra cũng là lúc nguy cơ chiến tranh rình rập nước Đức. Và để tránh khỏi hiểm họa này thì bố mẹ ông chuyển gia đình tới Tây Ban Nha khi Half mới 1 tuổi. 3 năm sau, tức là năm 1942, gia đình Zantop quay trở lại Đức rồi lại sang lại Tây Ban Nha năm 1948.

Là một cậu con trai có tính tò mò tìm hiểu nên ngành địa chất đã trở thành môn học ưa thích của Half. Chàng trai trẻ Half khi đó quay về Đức theo học trường đại học địa chất Freiburg rồi sau đó rời tới Mỹ theo học một bằng cấp cao hơn.

Ở trường đại học Stanford, trong khi đang theo đuổi tấm bắng tiến sĩ, Half đã gặp một sinh viên người Đức nhỏ nhắn và xinh xắn tên Susanne Korsukewwitz. Susanne khi ấy (tức là bà Zantop) vừa mới tốt nghiệp cử nhân tại trường đại học Berlin chuyên ngành nghiên cứu khoa học chính trị và hiện đang theo đuổi tấm học vị thạc sĩ. Họ gặp nhau và bắt đầu hẹn hò từ đó.

 

Kẻ giết hại vợ chồng giảng viên (Kỳ 2)

Susanne Zantop

Về phần mình, Susanne Zantop sinh ra vào ngày 12-8-1945 tại Kissingen, Đức. Bà là con cả trong một gia đình có 3 anh em. Bố Zantop làm quản lý trong một xí nghiệp còn mẹ ở nhà làm nội trợ. Khác với Half, Zantop rất yêu thích học lịch sử và những môn thể thao.

Có lẽ Half và Susanne (Zantop) tới với nhau không chỉ vì họ cùng quê mà còn vì họ cùng nhau nếm trải cảm giác đau khổ của cuộc sống trong thời chiến. Trong tiềm thức của 2 người luôn đặt đất nước và nhân dân lên đầu. Đây có lẽ cũng chính là sợi chỉ đỏ nối 2 tâm hồn này lại với nhau.

Năm 1969, Half chính thức nhận được tấm bằng tiến sĩ nghiên cứu địa chất và dần trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực địa chất học. Thời gian đó, Zantop và Half vẫn đang hẹn hò và chẳng bao lâu khi có quyết định sang Nam Mỹ công tác thì ông quyết định cho Zantop đi cùng. Năm 1970, họ chính thức kết hôn. Dù cuộc sống khá bận rộn với những chuyến đi công tác nhưng bản thân Half và Zantop chưa bao giờ xa cách nhau. Thời gian sau đó, cô gái trẻ Zantop khi ấy đã sinh hạ được 2 đứa con tên Veronika và Marianna.

2 người giảng viên ưu tú

Năm 1976, Half trở thành giảng viên của trường đại học Dartmouth ở New Hampshire. Được thành lập năm 1769, trường Dartmouth là một ngôi trường danh tiếng ở Mỹ.

Ông trở thành giảng viên của trường trong khoảng 25 năm. Những người giảng viên khác trong ngôi trường này không một ai là người không biết tới người giảng viên này. Ông thực sự là một giảng viên theo đúng nghĩa của nó. Một tờ báo có trích lời một người đồng nghiệp rằng: “Half rất nhiệt tình với sinh viên. Ông làm việc tận tụy, không biết mệt mỏi. Ông luôn thả tất cả tâm hồn vào bài giảng. Chính vì thế mà sinh viên, ai cũng yêu quý ông”.

Về phần Zantop, cô gái trẻ khi ấy cũng trở thành một người giảng viên như chồng. Zantop khi ấy được đánh giá là nữ giảng viên bộ môn lich sử giỏi nhất. Bà luôn dạy trên 200% sức lực của mình. Và sự thật, Zantop đã cùng chồng mình trở thành 2 giảng viên bậc nhất của trường. Không chỉ vậy, trong quá trình giảng dạy bà đã xuất bản được 6 cuốn sách được đánh giác rất cao.

Những người quen biết 2 vợ chồng Zantop cho biết 2 người là những mẫu người rất vui tính và hòa đồng, chưa bao giờ họ thấy 2 ông bà này gây hiềm khích với bất cứ ai. Những người hàng xóm thường xuyên thấy bạn bè của ông bà Zantop tời nhà nấu ăn và tổ chức tiệc tùng với nhau.

Khi vụ án xảy ra, những người hàng xóm cũng như tất cả những giảng viên, sinh viên trong trường đều thấy rất buồn. Tất cả những gì xảy ra như một cú sốc đối với họ. Tất cả những hoạt động giảng dạy tại trường Dartmouth được dừng lại để tưởng nhớ về vợ chồng giảng viên này.

Vị hiệu trưởng đương nhiệm, ông James Wright đã nói trong trước đám đông rằng: “Chúng ta đã có 2 người giảng viên giỏi, 2 người bạn tốt. Tất cả những gì họ đã làm trong suốt thời gian ở đây thực sự là một dấu mốc lớn. Chúng ta cùng nhau chia buồn cho 2 người họ. Tôi tin rằng kẻ ác gây ra cái chết này sẽ phải trả giá”.


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.