feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Một sinh viên Đức vừa sáng tạo ra một trò chơi điện tử mới liên quan tới bức tường Berlin thời Chiến tranh lạnh.

Ở trò chơi này, người chơi có thể đóng giả lính biên phòng Đông Đức và nhiệm vụ là nã súng bắn những người Đông Đức đang cố vượt qua biên giới là bức tường Berlin để chạy sang phía Tây Đức.
Trò chơi điện tử mới của sinh viên này mang tên "1378" – chính là độ dài của toàn bộ bức tường từng ngăn cách nước Đức thời Chiến tranh lạnh.

Nhiều người dân Đức, đặc biệt là những người từng có thân nhân chết trong thời ngăn cách, đã tỏ ra hết sức giận dữ và đòi tẩy chay trò chơi mà theo họ là chỉ khoét sâu chia cách giữa người dân hai miền và làm đau đớn thêm n ỗi đau của các nạn nhân.

“Đây không phải là trò chơi. Đó là trò chọc phá và làm phiền nạn nhân của cuộc chiến và người thân của họ thì đúng hơn. Người làm trò chơi rất dở, và càng dở hơn nếu bạn chơi nó”, một người dân Đức nhận xét.

Uỷ ban Hoà giải Đức cho rằng các tác phẩm nhắc lại một thời trong lịch sử nước Đức là đáng khuyến khích song những hành động như việc bắn giết dân thường trong game mới này có thể làm ảnh hưởng xấu tới thái độ của người dân thời nay.

Bức tường Berlin từng là một phần của biên giới nội địa nước Đức và đã chia cắt phần Tây Berlin với phần phía đông của thành phố và với lãnh thổ của nước Cộng hòa Dân chủ Đức bao bọc chung quanh Tây Berlin từ ngày 13 tháng 8 năm 1961 đến ngày 9 tháng 11 năm 1989.

Bức tường này là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của cuộc Chiến tranh Lạnh và của việc chia cắt nước Đức.

Được biết, khoảng 5000 người đã tìm cách vượt qua bức tường để sang Tây Berlin. Số người bị thiệt mạng khi vượt tường khoảng từ 86 đến 200 người.

Hoài Nam (Theo AP, Reuters, CNN)
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.