feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Tờ Washington Post của Mỹ cho biết, tuần tới, một tòa án tại Đức sẽ ra phán quyết về vụ kiện đòi công bố chi phí bữa tiệc thịt nướng do Thủ tướng Đức Angela Merkel chiêu đãi cựu Tổng thống Bush được tổ chức bốn năm về trước.


Năm 2006, trên đường tới dự Hội nghị Thượng đỉnh G-8 tại St.Petersburg, Tổng thống Mỹ khi đó là W.Bush đã ghé thăm khu vực thuộc bờ biển Baltic của Đức. Tối đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã chiêu đãi ông chủ Nhà Trắng một bữa tiệc ngoài trời tại thị trấn Trinwillershagen với thịt lợn lòi và bia.

 


Sẽ không có gì đáng nói nếu sau đó những thông tin bên lề cho biết, chính phủ Đức đã phải chi tới 8,7 triệu euro cho bữa tiệc này. Những nguồn tin khác cho rằng, có tới 12.000 cảnh sát Đức thuộc nhiều bang đã được huy động để bảo vệ an toàn cho bữa tiệc.


Một người Đức cảm thấy quá bất mãn và đã sử dụng luật tự do thông tin của nước này để yêu cầu tòa án cho phép được biết chính xác chi phí cho bữa tiệc này. Yêu cầu ban đầu của ông này đã bị từ chối với những lý do an ninh.


Theo báo The Local của Đức, một tòa án tại bang Mecklenburg-Western Pomerania có thể sẽ quyết định có công bố hay không tổng chi phí cho bữa tiệc chiêu đãi này vào tuần tới.
Mặc dù có hay không công bố, song nhiều người Đức vẫn tin rằng đây là một trong những bữa tiệc thịt nướng đắt nhất thế giới.


Linh Huy, Theo WashingtonPost, The Local


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.