feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Kể từ năm tới đây, tiền trợ cấp Hartz-IV của 6,8 triệu người tại Đức có thể sẽ được nâng lên. Kế hoạch này sẽ được Bộ trưởng Bộ Lao động nước này giới thiệu chi tiết vào trung tuần tháng 8 tới.

Đến thời điểm này, người phát ngôn Bộ Lao động không muốn thông báo về mức tăng cụ thể cho từng đối tuợng được hưởng trợ cấp Hartz IV. Tuy vậy, theo kế hoạch, mức trợ cấp dành cho trẻ em có thể sẽ vẫn được giữ nguyên trong khoảng từ 215 - 287 Euro/tháng.

Ngoài ra, một phần trợ cấp Hartz của trẻ em sẽ được chi thông qua các phiếu mua hàng giảm giá để chúng có thể nhận được sự trợ giúp vật chất cho các nhu cầu cơ bản, ví dụ như các bữa ăn tại trường và tránh trường hợp cha mẹ sử dụng trợ cấp của con cái không đúng mục đích (ví dụ cho việc mua thuốc lá). Đồng thời, mức tăng trợ cấp Hartz IV sẽ được thiết lập dựa trên nguyên tắc không làm gia tăng quá mức chi tiêu chính phủ, nếu không Bộ Lao động buộc phải có phương án cắt giảm trợ cấp ỏ khu vực khác. Thêm vào đó, Hartz IV không được phép trở nên hấp dẫn hơn việc làm.

Hiện tại, Chính phủ Đức đang trợ cấp cho mỗi hộ gia đình thuộc diện Hartz-IV trung bình mỗi tháng 851 Euro (mức thấp nhất là 733 Euro, cao nhất là 1594 Euro) bao gồm các chi phí nhà ở, sưởi ấm, khoản trợ cấp một lần (ví dụ trợ cấp trang trí phòng con cái) và các khỏan xã hội khác như bảo hiểm y tế. Con số này tăng 31 Euro so với năm 2007.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.