feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Báo Welt am Sonntag (Đức) đưa tin, năm 2015, 33 cán bộ, công chức Nhà nước phải đối mặt với các cuộc điều tra với các cáo buộc liên quan tới tham nhũng.


Foto: 33 quan chức Đức bị điều tra tham nhũng Ảnh minh họa: dw.com



Trích dẫn tài liệu nghiên cứu về phòng, chống tham nhũng của Chính phủ Đức năm 2015, Báo Welt am Sonntag (WamS) cho biết, nhiều cáo buộc tham nhũng có liên quan đến việc cấp thị thực do Bộ Ngoại giao đảm nhiệm. Bộ này đã tiến hành xử lý 11 trường hợp với 15 quan chức bị cáo buộc phạm tội. 10 trong số đó có liên quan đến vấn đề thị thực.

Trong trường hợp khác, 2 nhân viên Nhà nước bị cáo buộc nhận hối lộ 10.000 euro từ một nhà thầu đang tìm kiếm hợp đồng xây dựng. 1 người trong số đó đã bị phạt cắt giảm 50% lương.

Đối chiếu các số liệu điều tra của Bộ Nội vụ Đức cho thấy sự gia tăng các vụ tham nhũng trong những năm gần đây. Cụ thể, năm 2014, có 19 vụ việc; còn năm 2013, số vụ tham nhũng bị điều tra là 12.

Tham nhũng nổi cộm tại Bộ Môi trường, Bảo tồn thiên nhiên, Xây dựng và An toàn hạt nhân. Một công chức bị cáo buộc đã tiết lộ thông tin quan trọng cho một công ty, giúp công ty này có lợi thế trong quá trình đấu thầu. Một công chức khác ký hóa đơn giả mạo, gây thất thoát lên tới khoảng 870.000 euro.

Trong vụ việc khác, một sỹ quan quân đội Đức (Bundeswehr) đã bị sa thải vì nhận quà tặng một iPad, một máy tính xách tay và tiền hối lộ.

Ngoài ra, 2 cán bộ hải quan bị nghi ngờ đã dành ưu ái đặc biệt để đổi lại những tấm vé cho một buổi hòa nhạc. Một nhân viên hải quan khác bị cáo buộc giúp cho một công ty ở Đông Nam Á trốn thuế.

Liên quan tới trốn thuế, một quan chức Đức đã bị phạt 4 năm 10 tháng tù giam vì đã đồng lõa với hành vi trốn thuế, vi phạm lòng tin và tham nhũng. 3 trường hợp khác cũng bị nghi ngờ tham nhũng tại Bộ Lao động.

Hành vi tham nhũng được thấy là khá đa dạng, khi một số quan chức tại trung tâm tuyển dụng bị cáo buộc nhận tiền để những người thất nghiệp có thể tham gia khóa đào tạo lao động do trung tâm này tổ chức.

Ngọc Anh, Thanhtra


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.