feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Truyền thông Đức đưa tin, Bộ trưởng Nội vụ Thomas de Maiziere dự kiến sẽ đưa ra hàng loạt biện pháp chống khủng bố, trong đó bao gồm việc cấm phụ nữ đeo khăn trùm đầu Hồi giáo.

Ông Thomas de Maiziere cũng sẽ đề nghị tăng tốc việc trục xuất tội phạm và nới lỏng quy định về bảo mật thông tin bệnh nhân của các bác sĩ.

Ông sẽ đưa ra một số kiến nghị vào ngày 11/8 và sẽ bày tỏ ủng hộ các ý tưởng do các quan chức trong đảng của ông đưa ra vào tuần tới.

Tấn công khủng bố

Thời gian gần đây, nhiều vụ tấn công đã xảy ra tại các thành phố của Đức, trong đó một số vụ có liên quan đến các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Hồi tháng 7, một thiếu niên Afghanistan đã dùng rìu tấn công hành khách trên xe lửa ở Wuerzburg khiến 5 người bị thương, đối tượng này sau đó bị cảnh sát bắn chết.

Cũng trong tháng 7, một người Syria bị từ chối khi xin tị nạn, đã thực hiện vụ đánh bom gần một lễ hội âm nhạc ở Ansbach. Vụ nổ bom khiến tên này thiệt mạng và 15 người khác bị thương.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công trên.

Khăn choàng kín mặt và trùm đầu vốn dành cho phụ nữ theo đạo Hồi. Không có nhiều người ở Đức dùng loại khăn này.

Luật pháp tại Đức rất ít cấm đoán về cách ăn mặc. Một ủy ban của chính quyền từng đưa ra báo cáo vào năm 2012 rằng việc cấm khăn choàng trùm kín hay mạng che mặt là không phù hợp với Hiến pháp.

Tuy nhiên cũng có một số ngoại lệ, chẳng hạn như, che mặt khi xem bóng đá tại sân vận động là trái pháp luật tại Đức.

Ở một số nước châu Âu khác đã từng có tiền lệ về cấm khăn trùm, đặc biệt là ở Pháp, Bỉ và một số thành phố ở Italia.

Bảo mật hồ sơ bệnh án

Luật pháp tại Đức quy định, các bác sĩ phải bảo mật thông tin bệnh nhân, những ai vi phạm có thể bị phạt tiền hoặc phạt tù tới một năm.

Theo kiến nghị của ông Thomas de Maiziere, nếu bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân có ý định làm hại người khác, phải báo cáo nhà chức trách.

Tuy nhiên, những kiến nghị này của vị Bộ trưởng nội vụ đã gặp phải những chỉ trích từ các bác sĩ và chính trị gia cánh tả.

Những người chỉ trích cho rằng, chính phủ không nên vì tình hình an ninh căng thẳng trong nước mà có thể thực hiện các biện pháp chính trị và pháp lý một cách vội vàng.

Lâm Hưng (Theo BBC)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.