feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Lễ hội mừng năm mới tại TP Köln-Đức đã trở nên hỗn loạn với hàng loạt vụ tấn công tình dục, thậm chí là cưỡng hiếp, và một nhóm người đàn ông gốc “Ả Rập hoặc Bắc Phi” say rượu bị cáo buộc gây ra tình trạng trên.

Cảnh sát trưởng Wolfgang Albers cho biết các vụ tấn công tình dục nhằm vào phụ nữ xảy ra quanh nhà ga trung tâm Köln vào đêm giao thừa là cảnh tượng không thể chấp nhận được. Đến nay, giới chức trách tại Köln đã nhận được 60 đơn khiếu nại tấn công tình dục, trong đó có 1 trường hợp cáo buộc cưỡng hiếp.


Khoảng 1.000 đàn ông gốc “Ả Rập hoặc Bắc Phi” say rượu sàm sỡ phụ nữ. Ảnh: YouTube
 

Ông Albers mô tả đám đông khoảng 1.000 người đàn ông tấn công người dân trong trung tâm thành phố.

Theo báo cáo, khoảng 1.000 đàn ông say rượu gốc “Ả Rập hoặc Bắc Phi” trong độ tuổi từ 15-35 đã ném pháo và bắn pháo hoa vào thời khắc năm mới. Ngay khi tiếng cổ vũ reo hò vang lên, những người này bắt đầu tấn công tình dục phụ nữ và móc túi người tham gia lễ hội.

Theo truyền thông địa phương, có ít nhất 90 người là nạn nhân của nhóm này. Cô Katja L, một nạn nhân, bức xúc: “Tôi bị sờ soạn khắp người. Nó như là cơn ác mộng. Mặc dù tôi hét lên và đánh lại nhưng bọn họ vẫn không dừng lại. Tôi đã tuyệt vọng và nghĩ mình bị đụng chạm 100 lần trong phạm vi 200 m. May mắn là tôi mặc áo khoác và quần dài”.

Hôm 3-1, cảnh sát đã bắt giữ 5 người đàn ông tại nhà ga với cáo buộc đe dọa và cướp tài sản của phụ nữ.

Bộ trưởng Nội vụ bang Nordrhein-Westfalen cho rằng cần có hành động cấp thiết để ngăn chặn loại tội phạm này tái phát. Trong khi đó, bà Henriette Reker, thị trưởng TP Köln, nói rằng nước Đức không chấp nhận tình trạng vô pháp luật như thế.

Các cuộc tấn công trong lễ hội chào đón năm mới gây ra một làn sóng chỉ trích dữ dội về chính sách mở cửa đối với người tị nạn của Thủ tướng Angela Merkel. Khoảng 1 triệu người tị nạn đã đến Đức kể từ khi chính sách này được công bố hồi tháng 9-2015.

Xuân Mai, NLD


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.