feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hôm qua, một quả bom còn sót lại từ chiến tranh thế giới thứ hai bất ngờ phát nổ ở miền trung nước Đức sau hơn nửa thế kỷ bị chôn vùi, khiến ba người thiệt mạng và sáu người bị thương khi họ đang cố vô hiệu hóa quả bom.


Vụ nổ thương tâm xảy ra tại thành phố Goettingen trên công trường xây dựng một sân vận động mới của thành phố. Trước đó, các công nhân phát hiện quả bom 65 tuổi và nặng 500 kg này trong lúc làm việc và hiện chưa rõ tại sao quả bom lại phát nổ trong lúc đang được các chuyên gia rà phá bom mìn vô hiệu hóa.

 


Phát ngôn viên lực lượng cứu hỏa Goettingen là Frank Gloth cho biết, khu vực xung quanh quả bom đang được tiến hành sơ tán đề phòng bất trắc thì vụ nổ xảy ra.


“Tất cả chúng tôi đều đang bị sốc. Mới chỉ vài ngày trước đây, chúng tôi còn tháo ngòi an toàn một quả bom tương tự mà không xảy ra vấn đề gì”, ông Gloth cho biết thêm.


Trong khi đó, những quả bom do quân Đồng minh ném xuống nước Đức trong Chiến tranh thế giới thứ hai và chưa phát nổ thường được tìm thấy ở nước này sau hơn 60 năm chiến tranh kết thúc. Tuy nhiên, những quả bom câm này hiếm khi phát nổ ngoài kiểm soát khi chúng được phát hiện như vụ ở Goettingen.

 

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.