feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Cảnh sát Đức sẽ sử dụng kền kền để xác định vị trí của tử thi tại những nơi mà chó nghiệp vụ không thể tới.


Với khứu giác siêu nhạy, kền kền có thể phát hiện mùi của thịt thối khi chúng đang bay ở độ cao tới gần 1.000 m. Chúng cũng có thể phát hiện những xác chết bị vùi sâu trong rừng hay đầm lầy.

Telegraph cho biết, lực lượng cảnh sát Đức sẽ huấn luyện những con kền kền để tìm kiếm xác thối. Trước khi cho lũ chim tìm kiếm tử thi họ sẽ gắn thiết bị định vị toàn cầu lên cơ thể chúng để theo dõi. Hiện tại cảnh sát đang huấn luyện Sherlock, tên của con kền kền đầu tiên.

Rainer Herrmann, một cảnh sát, nói: "Một đồng nghiệp của chúng tôi nảy ra ý định sử dụng kền kền để tìm kiếm người chết sau khi xem một chương trình về thiên nhiên".

Herrman khẳng định nếu kền kền phục vụ cảnh sát, việc tìm kiếm tử thi sẽ trở nên nhanh hơn vì kền kền có thể phát hiện mùi thịt thối trên khu vực rộng lớn hơn nhiều so với chó. Ngoài ra chúng còn có thể bay tới những nơi rất xa mà chó nghiệp vụ không thể tới.

Minh Long
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.