feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trung tâm bán đấu giá Alexander Historical miêu tả những tài liệu của Hess "có lẽ là vật chứng chiến tranh quan trọng nhất từ trước tới giờ được đưa ra bán đấu giá."

Những hồ sơ cá nhân của Rudolf Hess- cánh tay phải của trùm phát-xít Đức Adolf Hitler, một trong bộ ba quyền lực nhất của Đức Quốc xã thời bấy giờ, cùng với Quốc trưởng Hitler và Hermann Goring, được công khai mới đây. Tài liệu mật của người đã bay đến Anh để nỗ lực kết thúc chiến tranh bằng những thỏa thuận Hòa bình sẽ được bán đấu giá ở Mỹ. Chúng sẽ giải mã phần nào bí ẩn của cuộc chiến tranh thế giới thứ II.

Giá được đem ra đấu thầu được dự đoán dao động từ 200.000 bảng đến 500.000 bảng. Trong những tài liệu này có bức thư viết tay đề xuất về các điều khoản hòa bình mà Hess đã giao cho cựu Ngoại trưởng Anh Lord Simon vào ngày diễn ra cuộc họp của họ sau khi máy bay của ông bị bắt ở Scotland.

Rudolf Hess

Tài liệu mật của Rudolf Hess

Rudolf Hess (hàng đầu bên trái) và trùm phát xít Hitler

Trong tài liệu, Hess đã viết: "Anh đang ở vị thế vô vọng. Để ngăn cản cuộc chiến tranh tương lai giữa Anh và Đức, những lợi ích riêng mỗi nước cần phải được định rõ. Đức quan tâm đến lợi ích của châu Âu, còn Anh quan tâm đến lợi ích của đế chế riêng họ."

Ông đã cảnh báo các kẻ thù của mình về sức mạnh vũ trang của Đức. Ông nói: "những nhà máy sản xuất máy bay của chúng ta vẫn được giữ vững…. Có thêm những nhà máy mới.... Anh đang ở vị thế vô vọng. Số lượng những chiếc U-Boats (tàu ngầm quân sự) của chúng ta khá đông đảo.. 3/4 châu Âu đang sản xuất nhiều chiếc U-Boats. Cuộc chiến tranh U-Boat được vẽ ra bởi Fuhrer (Hitler) đã không được khởi động. Đoàn hộ vệ đã thất bại và việc sản xuất tàu Mỹ sẽ không khả quan để gỡ lại được những mất mát này."

Hess bị bắt vào năm 1941 sau khi bay đến Scotland trong cuộc đàm phán hòa bình không thành với Thủ tướng Anh Wiston Churchill.

Hitler đã tuyên bố Hess bị tâm thần sau khi bị bắt. Hess đã tự tử ở nhà tù Spandau, (một nhà tù quân đội của các nước Đồng minh dùng để giam giữ những tên phát-xít là tội phạm chiến tranh tại Berlin, Đức) vào năm 1987 ở tuổi 93, 41 năm sau khi xuất hiện đầy bối rối và điên loạn tại phiên tòa của mình cùng với các nhà lãnh đạo Đức quốc xã hàng đầu tại Nuremberg.

  • CK theo Sina, tinmoi/doisongvaphapluat

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.