feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Stephan Neubauer, một người Đức, bị lạc mất người cha Việt từ khi mới hai tuổi và gần 30 năm qua anh không hề nhận được tin tức nào về ông.

Stephan mang họ của mẹ, một phụ nữ người Đức. Bố Stephan là người Việt Nam. Anh sinh năm 1982 tại thành phố Jena, vùng Thüringen, thời đó thuộc Đông Đức. Vì nhiều trắc trở, mẹ Stephan không nuôi được anh và phải giao con trai cho bà ngoại từ khi anh mới một tuổi.

"Theo lời bà ngoại kể, bố tôi rất thương tôi, muốn được nuôi tôi và đưa tôi về Việt Nam, nhưng ông không thể xác nhận với chính quyền là bố đẻ của tôi", Stephan kể. "Thời đó, người Việt Nam không được phép yêu và có con với người Đức. Ai làm trái sẽ bị đuổi học, đuổi việc và phải trở về Việt Nam ngay lập tức".

Bố Stephan kết thúc thời gian học tập và làm việc của ông tại Cộng hòa Dân chủ Đức năm 1984 và sau đó trở về Việt Nam. Từ đó đến nay, không ai liên lạc được với ông nữa.

Theo một số thông tin ít ỏi còn được lưu truyền trong gia đình, bố anh tên Sửu, sinh năm 1953 hoặc 1954. Ông học nghề và làm việc từ năm 1978 tới 1984, với ngành nghề là quang học chính xác.

Khát khao lớn nhất của Stephan bây giờ là tìm lại được bố. Trong trường hợp xấu nhất, nếu ông không còn sống nữa, Stephan vẫn mong ai quen biết ông lúc sinh thời sẽ tạo điều kiện giúp anh tìm về quê cha. Stephan đã gửi các thông tin chi tiết về bản thân và về bố anh cho các báo cả ở Việt Nam và ở Đức.

  • Anh Ngọc, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.