feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Một tiểu thư xuất thân từ một gia đình giàu có và từng ấp ủ mong muốn theo nghề luật đã phá vỡ mọi quy luật để trở thành một trong những siêu mẫu lừng danh nhất thế giới.

Rất nhiều người mẫu của thập niên 90 xuất thân trong một gia đình nghèo khó, muốn tìm một hướng đi để đổi đời, trong khi Claudia Schiffer là một trường hợp ngoại lệ. Cô là nàng tiểu thư sinh trưởng tại North Rhine-Westphalia, vùng Đông Đức, trong một thị trấn nhỏ nằm ven vùng Duisburg. Claudia được nuôi dạy theo chuẩn mực của một gia đình gia giáo: không được phép xem quá nhiều phim truyền hình, không được xem tạp chí thời trang với hình ảnh của những cô đào bốc lửa trong những bộ bikini quyến rũ.

Tuy nhiên, sự quản lý nghiêm ngặt của cha mẹ không che khuất đi nét đẹp của cô gái tuổi 15. Dù vậy, Claudia chưa hề ý thức được vẻ đẹp của mình, mà chỉ cảm thấy xấu hổ và tách biệt khỏi bạn bè vì chiều cao quá khổ của mình. Bên cạnh đó, bạn bè trang lứa cũng không thích Claudia khi cô xuất thân trong một gia đình giàu có và nổi tiếng trong vùng. "Tôi như bị coi là một cô nàng tóc vàng hoe lập dị và cô đơn giữa trường lớp. Trường trung học không phải là thời gian đáng để tôi lưu giữ như những kỷ niệm đẹp" - Claudia từng chia sẻ.

Do đó, cô chỉ tập trung vào việc học và theo đuổi ước mơ trở thành luật sư, làm việc trong công ty luật của gia đình. Cô được đánh giá là một nữ sinh chăm ngoan và nói thành thạo 3 thứ tiếng Anh, Pháp và Đức.

Bước ngoặt và sự nghiệp thênh thang

Claudia chỉ từ bỏ ước mơ trở thành luật sư, khi vào tháng 10/1987, ở tuổi 17, cô được Michel Levaton, giám đốc của công ty đào tạo người mẫuMetropolitan Model Agency phát hiện. Con mắt nhà nghề đã khiến Levaton phát hiện ra khí chất tiềm ẩn ở Claudia và thuyết phục cô đến với nghề người mẫu.

 Những hình ảnh của siêu mẫu trên các trang bìa nổi tiếng khi mới vào nghề

Bắt đầu nhen nhóm khát vọng trở thành người mẫu và biến chiều cao từng làm mình khổ sở ở trường thành lợi thế, nhưng Claudia chỉ thực sự bắt đầu sự nghiệp ở tuổi 18, sau khi đã tốt nghiệp trung học. Sang Paris để tham gia các buổi chụp hình thử, ngay lập tức, cô đã được các nhiếp ảnh gia để mắt tới. Cũng từ đây, một ngôi sao đã ra đời. Chiều cao 1,80m, số đo 86 - 61- 92, tóc vàng và mắt xanh, Claudia mang nét đẹp điển hình của các cô gái châu Âu. Ngoại hình của Claudia làm người ta nhớ đến cô đào của điện ảnh Pháp Brigitte Bardot, dù vậy, người đẹp tóc vàng của nước Đức không cần phải nổi tiếng dưới cái bóng của người khác. Không lâu sau khi đến kinh đô ánh sáng của thế giới, Claudia đã được chọn lên trang bìa của tạp chí Elle – điều mà không phải ai cũng làm được khi mới bước vào nghề. Sau đó, cô trở thành gương mặt được ưu ái khi xuất hiện trên các tạp chí thời trang, phong cách sống nổi tiếng tại Pháp và trên thế giới.

Cô được coi là một trong những siêu mẫu mặc quần jeans đẹp nhất

Năm 1990, Claudia Schiffer trở thành người đại diện cho Guess – một trong những thương hiệu nổi tiếng trên toàn cầu. Hình ảnh cô xuất hiện trong những chiếc quần jeans bó khoe đôi chân dài bất tận, những chiếc áo phông khoe vòng ngực căng đầy đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Không cần những chiếc đầm lộng lẫy, những kiểu tóc bới cầu kỳ, chỉ với hình ảnh như vậy, Claudia bước vào hàng ngũ 5 siêu mẫu được công nhận trên toàn thế giới trong thập niên 90, bên cạnh những tên tuổi như Cindy Crawford, Naomi Campbell, Christy Turlington và Linda Evangelista.

Trong suốt thập niên 90, Claudia được coi là người mẫu mặc đồ jeans gợi cảm và quyến rũ nhất. Đôi chân dài vốn từng là nguyên nhân khiến cô bị bẹn bè trêu chọc nay đã trở thành điều ngưỡng mộ của phụ nữ và niềm khát khao của mọi đàn ông trên thế giới. Sự nghiệp người mẫu của Claudia phát triển rất thuận lợi. Việc luyện tập cho từng bước đi trên sàn catwalk cũng không phải là điều khó khăn với cô gái trẻ. Việc chụp ảnh và thể hiên thần thái trước ống kính dường như là tài năng bẩm sinh của cô. Một nhiếp ảnh gia của Elle từng nói về người đẹp tóc vàng này: “Cô ấy không cần phải học để diễn xuất trước ống kính. Đôi mắt xanh thiên thần và đôi môi gợi cảm đủ để Claudia làm rung động những người ngắm cô, dù là trực tiếp hay qua ảnh”.

 Claudia - với thân hình bốc lửa và mái tóc vàng óng ả, trở thành biểu tượng sex trên toàn thế giới

Năm 1992, Claudia được công nhận là người mẫu được trả thù lao cao nhất thế giới trong nền công nghiệp thời trang tại thời điểm đó, sau khi ký hợp đồng 10 năm với hãng mỹ phẩm Revlon với thù lao 6 triệu đô la Mỹ/năm. Việc xuất hiện trên 500 tạp chí các loại ở khắp nơi trên thế giới, trong đó có những tên tuổi nổi tiếng như Elle, Vogue, Cosmopolitan, GQ, Glamour, cũng như việc vinh dự trở thành người mẫu đầu tiên được lên trang bìa của những tạp chí thượng lưu như Vanity Fair, Rolling Stone hay The New York Times, cũng góp phần không nhỏ đưa tên tuổi Claudia trở thành một trong những gương mặt đình đám của làng thời trang thế giới. Versace, Yves Saint Laurent, Dolce & Gabbana, Chanel hay Valentino là những thương hiệu nổi tiếng mà cô từng làm người mẫu, trong vai trò vedettle. Cô cũng là người đại diện của nhiều thương hiệu tiêu dùng, mỹ phẩm… nổi tiếng trên toàn thế giới.

Bắt đầu từ năm 1990, Claudia phát hành ấn bản lịch của riêng mình và thu về nửa triệu đô la mỗi năm. Những điều này cho thấy không chỉ là một người mẫu tài năng, Claudia Schiffer còn rất biết kinh doanh. Karl Lagerfield – nhà thiết kế, nhân vật quyền lực của Chanel từng nói về cô người mẫu tóc vàng với những lời “có cánh” như "nghiêm túc trong công việc, nhạy bén trong kinh doanh". Đến cuối những năm 90, Claudia ít hoạt động hơn, không còn thường xuyên xuất hiện trên sàn diễn và nhường chỗ cho những người mẫu trẻ. Nhưng không vì vậy mà tên tuổi của cô trở nên bớt nóng hay bị khán giả lãng quên. Cô vẫn được ca ngợi là một trong những siêu mẫu đẹp nhất thế giới, và ở cái thời mà công nghệ lăng xê, internet còn hạn chế, thì đạt được sự nổi tiếng như Claudia là điều mà không phải ai cũng làm được.

Đến nay, ở tuổi 42, Claudia vẫn có sức nóng và vị trí của riêng mình trong làng thời trang thế giới, vẫn được coi là một trong những biểu tượng thời trang, là mẫu hình mà hàng triệu phụ nữ muốn noi theo. Cô bắt đầu đến với việc thiết kế và cho ra mắt bộ sưu tập đầu tay của mình tại tuần lễ Paris tháng 3/2011 với những thiết kế thu - đông. Nhận được sự đánh giá cao của các chuyên gia thời trang cũng như khán giả, người đẹp tóc vàng tiếp tục thể hiện tài năng của mình qua bộ sưu tập xuân - hè 2012. Các thiết kế của Claudia Shiffer được bán trên toàn thế giới trong những cửa hiệu thời trang cao cấp. Bên cạnh việc đảm nhận vai trò nhà thiết kế chính cho các bộ sưu tập, cô còn đảm nhận chức giám đốc sáng tạo của thương hiệu mang tên chính mình.

10 bài học của Claudia Schiffer khi là 1 siêu mẫu

Claudia được công nhận là một trong 5 siêu mẫu của thập niên 90

Là một siêu mẫu của những thập niên 90, Claudia cho biết, cô, cũng như các đồng nghiệp của mình đã phải làm việc cực kỳ nghiêm túc và được biết đến bởi những thành quả lao động đáng được ca ngợi. Cách đây 20 năm, người ta không mượn scandal tình ái, hay những bức hình khiêu gợi để đánh bóng tên tuổi trong một vài giây phút ngắn ngủi – đó là lý do vì sao, Claudia Schifferluôn tự hào vì được coi là siêu mẫu của những năm đó. Người đẹp cũng không ngại ngần chia sẻ: “Với tôi, bây giờ, những siêu mẫu như chúng tôi ngày xưa không còn nữa” – một cách gián tiếp, cô thẳng thắn cho rằng làng thời trangthế giới thiếu đi những siêu mẫu với đúng nghĩa của nó. Claudia chỉ thừa nhận duy nhất Giselle Bunchen và coi Bunchen gần đạt được đến chuẩn của mộtsiêu mẫu trong những năm 90.

Có thể ai đó sẽ cho rằng Claudia Schiffer quá tự cao về mình. Nhưng người đẹp tóc vàng hoàn toàn có thể làm như vậy, bởi cô xứng đáng, vì cô đẹp tự nhiên, bốc lửa, cá tính, không dao kéo và rất thông minh. Claudia Schiffercũng được đàn em ca ngợi là người cởi mở và sẵn sàng chia sẻ những bí quyết làm đẹp với mọi người.

Cô trung thành với mái tóc dài màu vàng

- Chọn 1 kiểu tóc phù hợp nhất: “Tôi đã hối hận khu từng cắt ngắn mái tóc mình như một cậu trai. Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng, cần phải trân trọng mái tóc và tìm ra một kiểu thực sự hợp với mình. Từ đó, tôi luôn trung thành với mái tóc dài màu vàng – đó là thương hiệu của Claudia Schiffer. Đôi khi thấy chán, tôi sẽ rẽ lại ngôi, chia lại lọn, uốn xoăn một chút, nhưng không cắt quá ngắn, nhuộm màu tóc và làm những thay đổi quá lớn với mái tóc.

- Luôn mặc để tạo thân hình đồng hồ cát: “Chọn những trang phục chiết eo hoặc có điểm nhấn ở eo. Không nên lạm dụng quần cạp trễ vì nó sẽ chuyển eo của bạn xuống dưới”.

- Học cách đi với giày cao gót: “Không lạm dụng giày cao gót, nhưng hãy để những đôi giày cao gót giúp bạn thêm quyễn rũ. Học cách đi với những đôi giày cao, và môn thể dục nhẹ nhàng Pilate là sự lựa chọn tối ưu giúp bạn có thể có một đôi chân dẻo dai nhưng không làm chân bị to và thô ra”.

- Luôn mang kính râm khi ra ngoài: "Kính râm không chỉ giúp bảo vệ mắt mà còn giúp khuôn mặt đẹp hơn”.

- Uống nước: “Có rất nhiều loại kem được quảng cáo giúp bạn có làn da đẹp. Nhưng tôi tin rằng uống ít nhất 1 lít nước lọc và vài ly trà bạc hà mỗi ngày là cách thức tự nhiên nhất giúp bạn có làn da đẹp”.

 Kim băng là vật dụng không thể thiếu trong túi xách của nàng siêu mẫu

- Mang theo kim băng: “Siêu mẫu cần nhanh trí đối phó với với những 'thảm họa' thời trang trên sàn catwalk. Tôi luôn mang bên mình 2 loại kim băng. Một loại cỡ to dành để ghim những mảng lớn, những đường may ở eo, lưng. Một loại cỡ nhỏ để ghim cho những khoảng ở ngực hay dây quai áo”.

- Thay đổi nước hoa vào ban trưa: “Buổi sáng và buổi trưa đem những cảm giác khác nhau nên thay đổi nước hoa sẽ là bí quyết giúp bạn quyến rũ hơn. Một siêu mẫu cần có sự tinh tế khi lựa chọn nước hoa”.

- Đừng để tóc quá khô: “Là một siêu mẫu, tôi nhận ra rằng không nên sấy tóc khô 100% khi chụp ảnh. Do đó, bôi một chút kem cho tóc bóng mượt, tạo cảm giác hơi ướt sẽ giúp tóc óng hơn khi lên hình”.

- Không dùng quá nhiều phấn nền: “Khi mới làm người mẫu, các chuyên gia trang điểm thường dùng quá nhiều phấn nền. Sau này tôi phát hiện, dùng ít phấn nền sẽ giúp bạn có làn da tự nhiên hơn. Bỏ qua phấn nền và chỉ thoa kem che khuyết điểm ở chỗ cần thiết”.

- Luôn đem theo thức ăn nhanh: “Nghề người mẫu rất áp lực, đừng để mình bị đói. Những món ăn nhẹ đảm bảo dinh dưỡng và nước tinh khiết là những thứ bạn luôn cần đem theo bên mình”.

Claudia Schiffer và hôn nhân hạnh phúc

Claudia từng có cuộc tình đình đám với nhà ảo thuật gia nổi tiếng  David Copperfield

Là người nổi tiếng, nhất cử nhất động của Claudia đều được theo sát. Chuyện tình cảm của cô luôn được khán giả quan tâm, trong đó, mối tình với nhà ảo thuật gia nổi tiếng David Copperfield , từ năm 1994 tới 1999 là chuyện được cả thế giới biết đến, quan tâm và theo dõi. Hai người gặp nhau lần đầu vào năm 1993 trong một buổi biểu diễn trực tiếp của David. Claudia đã được mời lên sân khấu diễn cùng ảo thuật gia này và 2 người đã bắt đầu để ý nhau từ đó. Thiên hạ cho rằng cặp đôi này đến với nhau để đánh bóng tên tuổi, nhưng thực chất, cả Claudia và David đều đã ở mức độ nổi tiếng trên toàn thế giới mà không cần đến những chiêu trò này. Tuy nhiên, mối quan hệ chỉ kéo dài 5 năm, nguyên nhân được cho là “cả hai đã hết thứ để lợi dụng đối phương”. Trước những tin đồn đầy ác ý, Claudia Schiffer chọn thái độ im lặng và chờ đợi mọi thứ qua đi.

 Hiện nay, cô hạnh phúc với gia đỉnh nhỏ, và mới trở lại trong bộ ảnh quảng cáo đen - trắng kỷ niệm 30 năm thành lập hãng Guess. Siêu mẫu vẫn bốc lửa, quyến rũ như ngày mới vào nghề

Năm 2002, Claudia Schiffer kết hôn với nhà sản xuất phim Matthew Vaughn, có một đám cưới hoành tráng và ngập tràn hạnh phúc. Siêu mẫu hiên nay đã là mẹ của 3 mặt con, 1 trai, 2 gái, nhưng vẫn giữ được thân hình bốc lửa và quyến rũ ngày nào. Vừa qua, cô trở lại với Guess, trong những hình ảnh quảng cáo đầy mê hoặc kỷ niệm 30 năm thành lập của thương hiệu đình đám này.

  • Q.N, Theo Infonet

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.