feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Người Mỹ thích bàn luận về tin tức, người Anh ít khi trả tiền đọc nó và người Đức thích có nó theo cách truyền thống, một cuộc khảo sát về sự tiêu thụ phương tiện truyền thông đại chúng tiết lộ hôm thứ Hai, 9/7.

Cuộc khảo sát tập trung vào thói quen tiêu thụ tại Anh, Mỹ, Đức, Đan Mạch và Pháp, và phát hiện ra rằng, TV và các diễn đàn trực tuyến đang là sự lựa chọn áp đảo để thu nhận tin tức.

Mặc dù máy tính vẫn là phương tiện truyền đạt phổ biển nhất để tiếp cận tin tức, với ít nhất 74% người sử dụng tuần trước và ít nhất 20% sử dụng một thiết bị di động để thu nhận thông tin trong cùng thời điểm.

Khoảng 8,5 % sử dụng máy tính bảng trong khi thiết bị đọc sách điện tử và các thiết bị khác vẫn là sản phẩm thích hợp.

Phạm vi ngày càng gia tăng của các thiết bị di động đang mang tới cho độc giả thêm những trải nghiệm mới, nhưng không phải thay thế các hình thức tiếp cận thông tin khác.

Phóng viên Nic Newman tại London cho biết: "Trong số những người được khảo sát, gần 8/10 người tiếp cận với tin tức trực tuyến hàng tuần nhưng quá trình chuyển đổi từ in ấn sang kỹ thuật số chậm hơn nhiều so với các quốc gia châu Âu khác."

Người Đức đã chứng tỏ lòng trung thành vĩ đại nhất đối với các phương tiện truyền thông truyền thống, chỉ có 6/10 người sử dụng nguồn trực tuyến trong tuần qua, thấp hơn so với mức trung bình là 8/10 ở những nơi khác. Gần 7/10 người mua báo hoặc bật đài để cập nhật thông tin mỗi ngày.

Tại Anh, chỉ có 4% những người tham gia khảo sát từng trả tiền để đọc báo điện tử, tỉ lệ này thấp hơn so với tại Đan Mạch (12%)và các nơi khác (từ 6-8%).

Tuy nhiên, những người sử dụng máy tính bảng tại Anh chỉ miễn cưỡng trả tiền cho các ứng dụng tin tức như của Guardian hoặc Daily Telegraph khi họ đã sử dụng miễn phí.

Gần 7/10 người Mỹ sử dụng các mục thăm dò ý kiến, bình luận và chia sẻ chức năng ràng buộc với các tin tức, trong khi đó, con số này tại các quốc gia khác là 4/10.

Cuộc khảo sát này do YouGov thực hiện trên danh nghĩa của Viện nghiên cứu báo chí Reuters tại Đại học Oxford và các số liệu dựa trên kết quả điều tra 6.000 người trong suốt tháng Tư vừa qua.

  • Sầm Hoa (Theo VNN, Reuters)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.