feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Uy tín của Thủ tướng Angela Merkel trong lòng cử tri Đức đang ở mức cao nhất trong ba năm qua. Đây là kết quả thăm dò được công bố ngày 5/7 và kết quả này cũng đồng thời xác nhận sự ủng hộ mạnh mẽ của người dân đối với các biện pháp của bà Merkel trong giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công ở khu vực đồng euro.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò do Infratest và ARD phối hợp thực hiện cho thấy đối tác liên minh của bà Merkel là đảng Dân chủ tự do (FDP) sẽ không thể vào Hạ viện sau cuộc bầu cử vào năm tới, điều sẽ gây khó khăn cho hy vọng tìm kiếm nhiệm kỳ thứ ba của vị nữ thủ tướng Đức.

Cuộc thăm dò, được tiến hành sau một hội nghị thượng đỉnh của Liên minh châu Âu (EU) vốn được truyền thông Đức coi là bước thụt lùi cho chính sách cứng rắn của bà Merkel đối với khu vực eurozone, cho thấy có tới 66% số người Đức được hỏi bày tỏ hài lòng với cách điều hành của Thủ tướng Merkel, tăng 8% so với cuộc thăm dò một tháng trước và là tỷ lệ cao nhất kể từ hồi năm 2009 khi bà giành chiến thắng cho nhiệm kỳ thứ hai.

Tỷ lệ ủng hộ bà Merkel cũng cao hơn 5% so với đối thủ đáng gờm nhất của bà là cựu Ngoại trưởng Frank-Walter Steinmeier - thủ lĩnh đảng đối lập Dân chủ Xã hội (SPD) trong quốc hội. Dù có tới 85% số người cho rằng cuộc khủng hoảng ở khu vực đồng euro sẽ còn nghiêm trọng hơn, song có tới 58% số người cho rằng cách giải quyết cuộc khủng hoảng khu vực đồng euro của bà Merkel là chính xác và dứt khoát.

Kết quả cuộc thăm dò cũng cho thấy đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) của bà Merkel là chính đảng được lòng dân nhất với 35% số người ủng hộ, so với 30% dành cho SPD. Đối tác liên minh ưa thích của SPD là đảng Xanh giành được 14% số người ủng hộ trong khi liên minh FDP của bà Merkel chỉ giành được 4%, tức không vượt qua mức tối thiểu 5% để có ghế trong Hạ viện.

Dự kiến, cuộc bầu cử quốc hội liên bang Đức sẽ diễn ra vào mùa Thu năm 2013./.

  • (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.