feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Miroslav Klose từng bộc bạch rằng ngày 30/06/2002 là một trong những ngày buồn nhất trong cuộc đời cầu thủ của anh. Khi ấy, cùng với những danh thủ bóng đá Đức Oliver Kahn, Bernd Schneider, Carsten Ramelow, anh đã phải gặm nhấm nỗi buồn thua trận khi bị Brazil đánh bại 2-0 trong trận chung kết World Cup 2002.

Đó là lần đầu tiên Klose góp mặt vào 1 giải đấu lớn trong màu Die Mannschaft và ngay lập tức, anh đã tỏa sáng với 5 cú đánh đầu thành bàn, đóng góp công rất lớn đưa đội tuyển Đức đi tới trận đấu cuối cùng.

Nhưng nỗi buồn mà Klose thấm thía được không hẳn là cảm giác thua trận trước người Brazil, mà đó là cảm giác bất lực khi không thể tiếp tục nổ súng sau bao nhiêu kỳ vọng, mong đợi của người hâm mộ.  

Bây giờ sau 10 năm, những ngôi sao kia đã rời xa sân cỏ khá lâu rồi còn Klose, ở tuổi 34 anh vẫn tận hiến với ĐTQG.

Miroslav Klose - Ảnh: Getty

Có một sự thật thế này, đội tuyển Đức chưa bao giờ thua trong những trận mà Klose ghi bàn. 16 bàn thắng anh ghi được cho Đức trong các giải chính thức đều mang về chiến thắng. Và ở kỳ EURO vừa rồi, tiếng nói của lịch sử vẫn chưa bị thay đổi. Cú đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 3-1 cho đội tuyển Đức trước Hy Lạp có ý nghĩa nhiều hơn một bàn thắng. Nó tới từ sau bao nhiêu tháng ngày vật lộn với chấn thương ở Lazio, bao nhiêu nỗi lo lắng trở ngại về tuổi tác (năm nay anh đã 34 tuổi, già nhất tại tuyển Đức), bao nhiêu những nỗ lực, phấn đấu để cạnh tranh 1 vị trí chính thức trên hàng công với Mario Gomez. Bàn thắng ấy tới từ sau 3 trận đầu tiên thi đấu mờ nhạt với vai trò kẻ thay thế từ băng ghế dự bị, sau những áp lực và kỳ vọng càng lớn hơn khi Mario Gomez đã nổ súng tới 3 lần.

Đó là lần lập công thứ 64 của Klose cho ĐTQG sau 120 trận. Chỉ còn 1 bàn nữa, kỷ lục của tay săn bàn vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Đức Gerd Mueller sẽ được san bằng. Con số đó theo thông thường sẽ đến từ những chân sút danh tiếng nhất nhì thế giới, những ngôi sao thực sự trên cả sân cỏ và công nghệ truyền thông. Nhưng ở nước Đức, dưới màu cờ đen, đỏ, vàng, nó lại thuộc quyền sở hữu của 1 cầu thủ rất đơn giản. Ngay từ khi chơi bóng, Klose không đặt quá nhiều sức ép và gánh nặng tiền bạc, danh hiệu lên vai mình.

Khi được hỏi về thông tin cho rằng HLV Joachim Loew sẽ sử dụng Gomez thay vì Klose trong trận bán kết gặp đội tuyển Ý, anh thẳng thắn đáp lại: “Tôi không ghen tị với cậu ấy. Mario là một cầu thủ xuất sắc và cậu ấy xứng đáng có được vị trí chính thức. Tôi cạnh tranh lành mạnh với cậu ấy là để mang về cho đội tuyển tặng phẩm quý giá nhất. Đó là chiến thắng.”

Klose chưa bao giờ được coi là một ngôi sao bóng đá và anh cũng không phải một cầu thủ ở vào bậc vĩ đại như tiền bối Mueller, nhưng anh sinh ra, là để làm những điều vĩ đại, cho một cái “Ta” chung của bóng đá Đức. 

  • Yến Nhi, TTVH


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.