feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Trong suốt cuộc đời mình, Adolf Hitler chưa bao giờ nhắc tới chuyện từng được một cậu bé hàng xóm, người sau này trở thành linh mục, cứu sống nhưng một số bằng chứng cho thấy trùm phát xít Đức đã suýt chết đuối năm lên 4.

Một bài báo tường thuật câu chuyện một cậu bé bốn tuổi được cứu thoát khỏi chết đuổi như thế nào đã được tìm thấy trong kho lưu trữ thông tin của Đức.

Cậu bé-người được các nhà sử học tin rằng đó có thể là Adolf Hitler-đã được đã kéo lên khỏi dòng nước băng giá trên sông Inn ở Passau, Đức vào tháng Một năm 1894.

Theo linh mục Max Tremmel, một trong những người đánh đàn ống của nhà thờ nổi tiếng nhất châu Âu, người tiền nhiệm của ông - Johann Kuehberge đã từng cứu sống trùm phát xít Hitler.

Cha Tremmel cho biết trước khi qua đời vào năm 1980, Kuehberger, cùng độ tuổi với Hitler, đã kể lại câu chuyện ông nhìn thấy cậu bé đang vật lộn dưới sống Inn như thế nào và ông đã cứu người ấy ra sao.

Sinh thời, Hitler chưa bao giờ xác nhận câu chuyện này. Nhưng một mẩu báo được cắt ra từ tạp chí Donauzeitung - Danube, xuất bản năm 1894 được tìm thấy ở Passau đã xác nhận điều đó. Bài báo miêu tả rằng làm cách nào mà một cậu bé lại rơi xuống lớp băng mỏng của dòng sông vào tháng Một năm đó cũng như tường thuật lại câu chuyện mà một cậu bé khác đã không quản thời tiết khắc nghiệt mà nhảy xuống sông để cứu hàng xóm của mình.

Bờ sông Inn, nơi Hitler từng chơi đùa khi còn nhỏ.

Câu chuyện suýt chết đuối cũng được nhắc tới trong cuốn sách có tựa đề"Out of Passau- Leaving a City Hitler Called Home" của tác giả Anna Elisabeth Rosmus, người chuyên viết lịch sử của gia đình mình.

"Bờ sông Inn là nơi vui chơi lý tưởng của bọn trẻ con"-Anna viết.

Vào năm 1894, trong lúc đang chơi thẻ, một trò chơi phổ biến của trẻ con ở Passau, với những đứa trẻ khác, Adolf đã bị ngã xuống sông.

"Nước khi đó chảy xiết và rất lạnh, giống như lao thẳng từ trên đỉnh núi xuống".

"May thay, con trai của ông chủ nhà, nơi Adolf sống, đã kịp thời phát hiện và cứu mạng cậu."

Lúc còn trẻ và những năm tháng cuối đời, Hitler đã từng kể về câu chuyện chơi trò cao bồi và những người Ấn Độ trên bờ sông như thế nào nhưng ông ta chưa một lần nhắc tới chuyện suýt chết đuối.

"Tuy nhiên, ở Passau"-Rosmus viết. "Tất cả mọi người đều biết chuyện này. Một vài câu chuyện khác cũng kể rằng Hitler không bao giờ học bơi và cần kính".

Tên của người được cứu sống không được nhắc tới trong tạp chí Passau nhưng các nhà sử học tin rằng những căn cứ trên đã củng cố thêm tuyên bố của cha Tremmel rằng đứa trẻ đó chính là Hitler.

Cuối tháng này, Đài phát thanh Bayern sẽ phát sóng một bản tin liên quan tới vụ tai nạn. Trong chương trình mang tên "If Hitler had drowned. The legend of a fatal lifesaving" sẽ có một số cư dân Passau khẳng định rằng lúc còn nhỏ, họ từng nghe tới câu chuyện Hitler suýt chết đuối.

Dường như Hitler đã cố gắng gạt bỏ câu chuyện về vụ tai nạn ra khỏi tiểu sử của mình.

Việc được một cậu bé-người đại diện cho một tôn giáo mà Hitler khinh bỉ, cứu sống sẽ không phù hợp với những bí ẩn mà ông ta xây dựng quanh mình về cái được gọi là vận mệnh để cứu nước Đức.

  • Sầm Hoa (Theo VNN, Daily Mail)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.