feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Dưới đây là những tâm sự của huyền thoại Günter Netzer, người từng 2 lần giành Đĩa bạc cùng Gladbach, 2 lần vô địch Liga với Real Madrid và 2 lần được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Đức các năm 1972 và 1973, về người bạn Uli Höness, nhân ngày sinh nhật lần thứ 60 (hôm qua, 5/1) của Chủ tịch Bayern. Cái ngày mà ông Höness tuyên bố: "Bayern sẽ trở thành đội bóng giàu nhất Thế giới trong vài năm tới".

Höness là con người giàu cá tính nhất làng bóng đá Đức. Anh ta không ngại ngần lên tiếng chỉ trích những sai sót của bất kỳ nhân vật tiếng tăm nào. Thậm chí, không ít lần Höness đã tuyên chiến khi có người làm ảnh hưởng tới tên tuổi của Bayern hay các cầu thủ của cậu ấy. Chính tính cách mạnh mẽ ấy đã truyền lửa cho mọi thành viên của “Hùm xám”, hun đúc nên tinh thần thi đấu quyết liệt, máu lửa, không bao giờ đầu hàng. Trong kinh doanh, Höness cũng từng khiến các đối tác phải “khóc thét”. Tất cả những ai từng làm việc cùng cậu ấy đều thấy một sự nghiêm túc đến mức cực đoan. Từng lời nói, từng câu chữ, từng nguyên tắc Höness đề ra có sức mạnh hơn tất cả các văn bản, giấy tờ. Nhiều người đã tỏ ra khó chịu nhưng rốt cuộc, vẫn phải chấp nhận bởi ngôn ngữ của một nhà làm bóng đá thì luôn vậy và cần phải như vậy.

Netzer (trái) và Höness (phải) vốn là hai người bạn thân thiết - Ảnh Getty

Nhưng cũng chính nhờ tính cách này mà nhiều người đã mến mộ Höness. Bởi sự quyết liệt của Höness là một minh chứng cho tình yêu vô điều kiện của cậu ấy dành cho Bayern, từ ngày còn thi đấu cho tới hiện giờ, khi đã là chủ tịch CLB. Ngoài ra, bên trong con người sắt thép ấy cũng là một trái tim nhân hậu. Các cầu thủ Bayern từng nói với tôi rằng Höness luôn dành thời gian lắng nghe tâm sự của họ. Từ ngôi sao đến cầu thủ bình thường, Höness đều mở lòng đón nhận, dang rộng vòng tay với họ không khác gì một người cha trong gia đình. Sự đoàn kết của Bayern lúc này có công không nhỏ của Höness.

Cá nhân tôi cũng có hai kỷ niệm đáng nhớ với Höness. Lần đầu diễn ra cuối những năm 1970, khi đó tôi đang dẫn dắt Hamburg và muốn mua Höness. Tôi đã yêu cầu phải kiểm tra kỹ càng bởi lúc đó có tin Höness đang dính chấn thương nặng nhưng cậu ấy đã từ chối, thậm chí nói tôi là người tàn nhẫn, vô nhân đạo. Lần thứ hai xảy ra vài năm sau đó, cũng rất buồn. Khi đó Höness vừa bị tai nạn máy bay và tôi đã vội vàng đến thăm. Tôi nhìn cậu ấy trên giường bệnh thật xúc động và từ đó, tôi đã tin vào một sợi dây gắn kết giữa hai tâm hồn…

Ở sinh nhật lần thứ 60 này, Höness có lẽ không cần lời chúc nào bởi cậu ấy đang là nhân vật đầu tàu của bóng đá Đức, đang có một cuộc sống hoàn hảo với vô vàn thành công. Vì vậy, tôi chỉ chúc cho gia đình Höness cũng như Bayern giữ được cậu ấy lâu hơn!

  • Yến Nhi TTVH (dịch từ Bild)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.