feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

18 giờ 17 ngày 10/11/2009, chuyến tàu 4427 đi từ Bremen băng qua Hannover với tốc độ 160km/h đã đưa tiễn thủ môn số 1 của đội tuyển Đức về cõi vĩnh hằng. Robert Enke đã ra đi trong bao nỗi tiếc thương, bàng hoàng, đớn đau của những người hâm mộ bóng đá Đức.

Enke đã ra đi được 2 năm song những dư âm về nỗi buồn và luyến tiếc vẫn ngự trị trong lòng người hâm mộ. Vào ngày này, tại Hannover, những fan trung thành của Hannover sẽ đi viếng thăm mộ của cựu thủ thành tuyển Đức, trên tay là những bó hoa, ngọn nến cầu mong mọi sự an lành cho anh nơi thiên đường.

Đường ray nơi Enke chỉ nằm cách mộ con gái anh - Lara chừng vài chục mét. Cái chết của Enke năm đó được xác định là tự tử do mắc chứng trầm cảm. Chứng trầm cảm của Enke bắt đầu từ năm 2003, khi anh khoác áo cho đội bóng Fenerbahce của Thổ Nhĩ Kỳ. Robert Enke đã không thể chịu đựng nổi sự xỉ vả của các cổ động viên cũng như việc họ ném điện thoại, vỏ chai vào anh khi anh phạm phải một sai lầm nghiêm trọng trong một trận đấu.

Enke ra đi để lại người vợ Terese và cô con gái nuôi mới 8 tháng tuổi Leila. Người ta đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh để trên chiếc Mercedes của anh ngay gần giao lộ xe lửa mà Enke chọn nó làm nơi đưa tiễn mình.

Trận đấu cuối cùng trong cuộc đời Enke xảy ra trước khi anh chết chỉ 3 ngày, trận Hannover hòa Hamburg 2-2 tại vòng 12 Bundesliga. Sự ra đi của anh đã gây tổn thất nặng nề cho bóng đá Đức. Trước khi quyên sinh, Enke đang là ứng viên hàng đầu cho vị trí thủ môn số 1 của đội tuyển Đức tại World Cup 2010.

Trong buổi họp báo về cái chết đột ngột này, giám đốc điều hành Oliver Bierhoff đã không giữ được bình tĩnh khi khóc nấc lên trong khi phát biểu. Nỗi đau của những người Đức vốn tưởng rằng rất mạnh mẽ, bản lĩnh đã không thể kìm nén được khi thủ thành hết mực tận trung như Enke ra đi.

Sinh thời, mặc dù không được đánh giá quá cao về mặt tài năng nhưng ở Enke luôn hội đủ các yếu tố, phẩm chất của một thủ môn tốt. Anh lăn xả, nhiệt tình, chắc chắn và rất được lòng các đồng đội ở Hannover và Mannschaft.

Sự ra đi của Enke cũng đã gióng lên hồi chuông báo động về “sức khỏe tinh thần” của các cầu thủ bóng đá, cũng như những người làm bóng đá nói chung. Hồi tháng Chín vừa qua, huấn luyện viên Rafl Rangnick đã bất ngờ từ chức tại Schalke 04 vì lý do bị stress. Sau đó đến lượt trung vệ người Brazil Breno của Bayern Munich bị cảnh sát bắt giam với tội danh tự đốt nhà./.

  • Yến Nhi (Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.