feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Là một cầu thủ khá trầm tính và gần như không dính scandal nhưng gần đây, Philipp Lahm, đội trưởng của đội tuyển Đức và Bayern, đang khiến dư luận phải xôn xao với những tiết lộ động trời về chuyện nội bộ ở cả CLB lẫn ĐTQG.

Trong cuốn hồi ký có tên “Sự khác biệt tinh tế” của mình, Lahm đã hé lộ những bí mật như Juergen Klinsmann chỉ lo huấn luyện thể lực, để mặc cầu thủ tự xoay xở chuyện chiến thuật. Hậu vệ trái này cũng chỉ trích cả Rudi Voeller, cho biết dưới thời HLV này, tuyển Đức chỉ tập luyện đúng…1 giờ, thời gian còn lại dành để chơi Playstation!

Không biết mục đích của Lahm là gì khi viết những dòng này nhưng chắc chắn đây là những chia sẻ thiếu khôn ngoan. Bởi lẽ nếu là người có trách nhiệm, ngay lúc đó, hậu vệ cánh này đã phải có ý kiến với Ban lãnh đạo để tìm cách tháo gỡ, giúp đội bóng tiến bộ. Nhưng không, Lahm đã chờ đợi nhiều năm sau rồi mới tiết lộ trong cuốn hồi ký của mình. Thế nên, ngay sau khi cuốn sách được phát hành, cầu thủ này đã phải hứng chịu vô số lời chỉ trích từ nhiều phía.

Steffen Freund, HLV đội U-17 Đức, cho biết nếu Lahm làm vậy ở đội của ông, cầu thủ này sẽ không có tương lai. HLV Holger Stanislawski của Hoffenheim bảo “chỉ có những kẻ rỗi hơi mới làm như vậy”. Các quan chức của LĐBĐ Đức (DFB) cũng đã phải lên tiếng về vụ việc này. Chủ tịch Theo Zwanziger cho biết Lahm đã sai lầm khi tuyên bố thiếu thận trọng với công chúng. HLV Joachim Loew cũng chia sẻ ông không thích chuyện cầu thủ đã từng gắn bó và gặt hái không ít thành công với HLV rồi lại quay lưng, dám phán xét người thầy của mình trước công chúng. 

Bị dư luận phản đối mạnh mẽ, Lahm đã có những động thái xuống nước. Trong một cuộc họp báo, hậu vệ này cho biết chỉ muốn chia sẻ những suy nghĩ của mình về các HLV khác nhau, các thời kỳ khác nhau. Cầu thủ này cũng đã xin lỗi người hâm mộ, những người có liên quan vì những rắc rối do hiểu lầm mình gây ra. Tuy nhiên, vụ việc này chưa dừng lại ở đây. 

Theo tờ Kicker, ông Theo Zwanziger, tổng thư ký Wolfgang Niersbach, HLV Loew, lãnh đội Oliver Bierhoff sẽ phải có buổi nói chuyện với Lahm để quyết định xem cầu thủ này có được phép giữ băng đội trưởng hay không. 24 năm trước, thủ môn Toni Schumacher cũng có những tiết lộ tương tự trong cuốn hồi ký của mình và đã bị DFB loại bỏ. Lần này, liệu Lahm có phải nhận một kết cục như đàn anh?

  • T.K.A, TTVH

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.