feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Từng được ví với Công nương Diana của Anh và cố Đệ nhất phu nhân Jacqueline Kennedy của Mỹ, nhan sắc mặn mà và vóc dáng yêu kiều của Đệ nhất phu phân Carla Bruni nhiều khi trở thành nỗi phiền toái cho đức lang quân – Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy. Âu thì coi như đó là một sự "đóng thuế" cho cái đẹp vậy...


Ngày mùng 7/4 vừa qua, một số trích đoạn từ cuốn hồi ký có tựa đề "Ngài tổng thống, các bối cảnh từ đời sống chính trị 2005-2011" của tác giả Franz - Olivier Giesbert, người hiện giữ cương vị Tổng biên tập tạp chí Le Point bắt đầu được giới thiệu với bạn đọc. Trong cuốn hồi ký này, Giesbert kể lại cuộc khẩu chiến giữa ông với đương kim Tổng thống Pháp, trong đó, vị Tổng thống không kìm được cơn giận dữ, dọa "đấm vào mặt" ông.

Chẳng là, trong một bài viết in trên Le Point hồi đầu 2008, tác giả bài báo có đưa ra "24 lời khuyên" đối với Tổng thống Nicolas Sarkozy trước đám cưới của ông với cựu siêu mẫu Italy Carla Bruni, trong đó có một lời khuyên: "Đừng giới thiệu người vợ mới của ông với các con trai, với Barack Obama hay bất kỳ quý ông đẹp trai nào".  

Hình ảnh Carla Bruni qua "lời khuyên" ấy thật đàng điếm, bệnh hoạn. Hẳn là vì vậy mà ngay sau khi số tạp chí nói trên được phát hành, Tổng thống Sarkozy ngay lập tức có cuộc trò chuyện điện thoại kéo dài tới 40 phút với Giesbert. Theo Giesbert, Tổng thống Sarkozy nói rằng "bài báo này thật ghê tởm" và "tôi có thể đấm vào mặt ông".

Carla Bruni thời còn là siêu mẫu.
Tổng thống Sarkozy, qua lời hăm dọa xem chừng thô lỗ, rất khó "nghe" đối với một người đang giữ cương vị nguyên thủ quốc gia, muốn thể hiện thái độ quyết liệt của mình trước việc danh dự của vị hôn thê bị xúc phạm. Tuy nhiên, không phải cái gì ông muốn bảo vệ cũng có thể bảo vệ được, bởi thực tế có những bằng chứng hoàn toàn chống lại thiện ý của ông.

Như một sự cố xảy ra trước chuyến thăm nước Anh diễn ra hồi tháng 3/2008 của vợ chồng Tổng thống Sarkozy: Trong khi Carla Bruni hy vọng chuyến đi sẽ giúp bà tạo dựng hình ảnh một người vợ đoan trang của người đứng đầu Nhà nước Pháp, thì thật bất ngờ, nhà đấu giá Christies cho đấu giá một bức ảnh nude của Carla thời kỳ bà còn là một trong những người mẫu đắt giá nhất thế giới (hồi đầu thập kỷ chín mươi của thế kỷ trước).

Đó là một bức ảnh đen trắng do nhiếp ảnh gia Michel Comte chụp. Trong ảnh, Carla trong tư thế nude toàn thân, tóc búi cao, ngực phơi trần và hai tay che…chỗ kín.

Trợ lý của Carla Bruni cho biết, Carla rất giận dữ và thất vọng khi một tổ chức thương mại lại chọn công bố bức ảnh vào thời điểm nhạy cảm như vậy. Đây cũng là lần đầu tiên một đệ nhất phu nhân bị người ta đem ảnh nude ra để bán đấu giá thu lợi. Khỏi phải nói ông Sarkozy buồn và thấy khó xử trong vụ này như thế nào.

Cảnh giác từ sự cố nói trên, vào trung tuần tháng 10/2010, trong chuyến thăm Vatican của người đứng đầu Nhà nước Pháp, đích thân Giáo hoàng Benedict XVI đánh tiếng với Sarkozy rằng, Vatican không muốn vợ ông - bà Carla Bruni hiện diện trong chuyến viếng thăm này, bởi Vatican lo ngại đó có thể là dịp để giới truyền thông Italy cho đăng tải những bức ảnh "không hay" về Đệ nhất phu nhân Pháp.

"Tòa thánh Vatican muốn tránh những bức ảnh chụp bà Bruni Sarkozy và Giáo hoàng cùng xuất hiện trên trang nhất các báo, cạnh đó là những bức ảnh trần trụi, thô lỗ của bà Bruni Sarkozy chụp từ thời xa xưa" - Một phóng viên của tờ tuần báo Le Canard Enchainé cho hay.

Không dừng lại ở việc công bố những bức ảnh tai tiếng về Đệ nhất phu nhân Pháp, cũng trong khoảng thời gian ông Sarkozy viếng thăm tòa thánh Vatican, một cuốn sách tiểu sử về Carla Bruni được tung ra.

Cuốn sách có tên gọi "Carla, một cuộc đời bí mật". Tác giả là Besma Lahouri - một nữ nhà báo chuyên viết thể loại điều tra. Theo Lahouri tiết lộ, để thực hiện cuốn sách, bà phải cất công phỏng vấn khoảng 100 người, trong đó có cả những người bạn thân lâu năm, thậm chí là vú nuôi thời nhỏ của Carla. Duy nhân vật chính của cuốn sách thì bà chưa bao giờ phỏng vấn, bởi bà biết, Đệ nhất phu nhân của nước Pháp không ưa gì mình.   

Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những thông tin "động trời", trong đó, hình ảnh Carla Bruni được khắc họa như một con "tắc kè hoa", luôn biết thay đổi màu sắc để đánh lạc hướng dư luận, trong khi thực tế, theo nhận xét của Lahouri, Carla là một phụ nữ "vô cùng xảo quyệt", một người dám mời tới ba … người tình cũ tới cùng nghỉ ngơi với vợ chồng mình trong kỳ nghỉ hè đầu tiên của hai người tại biệt thự Riviera; một người có lúc “nhúng tay kéo căng” mối quan hệ Pháp - Mỹ  chỉ bởi muốn chạy đua giành danh hiệu "Đệ nhất phu nhân hấp dẫn và quyến rũ nhất hành tinh" với Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama.

Cuốn sách của Lahouri còn liệt kê chi tiết hàng loạt cuộc tình của Carla với cả tá những người nổi tiếng, trong đó có cả hai ngôi sao âm nhạc là Mick Jagger và Eric Clapton. Không hiếm trường hợp, Carla Bruni có quan hệ “thậm thụt” với họ khi họ đang có gia đình êm ấm hoặc đang có những bạn tình ổn định. Chẳng hạn như khi bà quan hệ tình cảm với Jagger là khi nhân vật này đang sống với vợ - người có chung với ông ta 4 mặt con.

Theo cuốn sách, chính quá khứ đầy chuyện bê bối của Carla chính là nguyên nhân dẫn đến những cuộc xích mích giữa bà và chồng hiện nay.Ông Sarkozy ly dị người vợ thứ hai - bà Cecilia Ciganer - Albeniz vào cuối năm 2007, sau 11 năm chung sống và sau 6 tháng ông đắc cử Tổng thống. Ít ngày sau, ông quen Carla Bruni trong một bữa tiệc và hơn ba tháng sau, họ làm lễ thành hôn.

Carla kém ông Sarkozy 13 tuổi. Trước khi đến với Sarkozy, bà là ca sĩ kiêm người mẫu. Đời sống gia đình của bà rất phức tạp. Bà từng sống không hôn thú với nhà văn Pháp Jean - Paul Enthoven, rồi sau đó chia tay ông để đến với người con riêng từng có gia đình của chính ông này. Và, như cuốn sách của Lahouri chỉ ra, bà từng có quan hệ với tay guitar nổi tiếng Eric Clapton, thành viên kỳ cựu của ban nhạc Rolling Stones, tỉ phú Donald Trump.   

Như một lẽ thường, khi mà những trang tình ái kinh hoàng của Đệ nhất phu nhân ngày càng được phơi mở thì sự cảnh giác, thái độ ghen tuông của ông Sarkozy hiển nhiên là cũng theo đó tăng lên, cho dù công việc có lúc khiến ông phải cố tìm cách quên đi.

Biểu hiện rõ nhất là vào tháng 8 năm ngoái, khi ông Sarkozy đùng đùng ngăn cản vợ tham gia một vai diễn trong bộ phim "Paris In Midnight". Trong phim, Carla Bruni cùng nam diễn viên Owen Wilson đóng vai một cặp vợ chồng. Một lần, trước ống kính máy quay, khi họ đang  âu yếm, cười đùa với nhau thì ông Sarkozy bất thần hiện ra. Cả đoàn làm phim được “phen đứng tim” khi vị Tổng thống Pháp phăm phăm bước tới, ra lệnh ngừng quay và yêu cầu vợ phải trở về khách sạn ngay. Carla phải hết sức khéo léo mới dập được cơn ghen “nảy lửa” này của đức lang quân.

Bởi câu chuyện về cuộc hôn nhân nhiều dị nghị giữa Sarkozy và cựu người mẫu Carla Bruni luôn trở thành đề tài nóng hổi được các báo khai thác triệt để, nên bản thân người đứng đầu Nhà nước Pháp cũng lắm phen bị quấy rầy.

Trung tuần tháng 3 năm ngoái, sau buổi hội đàm với Thủ tướng Anh Gordon Brown, tại cuộc họp báo diễn ra ở nhà số 10 phố Downing, ông Sarkozy từng hai lần bị phóng viên "chọc" chuyện đời tư, trong đó chủ yếu là chuyện có hay không việc "trục trặc" giữa Tổng thống và phu nhân. Không kìm chế được, ông Sarkozy "bật lại" một nhà báo Pháp rằng đó là một câu hỏi ngớ ngẩn. Khi một phóng viên người Anh tiếp tục đặt câu hỏi tương tự, ông Sarkozy thẳng thừng từ chối trả lời.

Đó là những cái vạ xảy đến với Sarkozy từ những "vụng dại" của vợ. Còn một cái "vạ" nữa (cũng có "nguyên nhân" từ Carla) mà ông Sarkozy phải hứng chịu, nhưng chắc là chẳng bao giờ ông dám nói ra, ấy là việc bà… cao hơn ông tới 10cm. Vì thế mà không ít lần cùng vợ xuất hiện trước công chúng, ông Sarkozy phải đứng nhón chân, hoặc đi những đôi giày nhằm tôn lên chiều cao, trong khi Đệ nhất phu nhân Pháp lại mang những đôi giày đế bệt, để giảm sự chênh lệnh về chiều cao với chồng.

Rồi thì không ít lần công du nước ngoài, thay vì chú mục vào nhân vật chính là Tổng thống Pháp, giới thông tấn lại dồn ống kính vào người vợ trẻ đẹp của ông. Thậm chí, có lần, trong một chuyến thăm Israel, trong khi những bức ảnh về Carla tràn ngập trên trang nhất của nhiều tờ báo thì hình ảnh ông Sarkozy và Thủ tướng nước chủ nhà lại xuất hiện như thể "làm nền" ở phía sau!

Theo CAND



Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.