feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Đảng Dân chủ Tự do (FDP) của Đức đã nhất trí bầu Bộ trưởng Y tế Philipp Rösler làm Chủ tịch đảng này, thay cho ông Guido Westerwelle vừa từ chức. Điều này có nghĩa là ông Philipp Rösler cũng đảm nhiệm vai trò Phó Thủ tướng nước Đức.

 

 

Với quyết định nêu trên của FDP, ông Philipp Rösler chính thức trở thành Chủ tịch đảng trẻ nhất của nước Đức, đồng thời là Phó Thủ tướng trẻ nhất từ trước tới nay ở nước này. Ông Philipp Rösler sinh năm 1973 tại Khánh Hưng, Ba Xuyên (nay là tỉnh Sóc Trăng, Việt Nam).

Tân Chủ tịch FDP Philipp Rösler (phải) và ông Guido Westerwelle, người vừa từ chức chủ tịch đảng này

Trước đây, vào tháng 10-2009, với việc nhận chức Bộ trưởng Y tế, ông đã trở thành vị bộ trưởng trẻ nhất, đồng thời là người châu Á đầu tiên xuất hiện trong nội các nước này.

Ông Philipp Rösler và vợ

Theo đánh giá của nhiều người, chính khách Đức gốc Việt này là một người có năng khiếu chính trị, ứng khẩu tài tình, đầu óc thực tiễn và ứng xử khôn ngoan.

Philipp Rösler - nhân vật được xem là thân cận của nữ Thủ tướng Angela Merkel

Trả lời trên báo Bild (Đức) trước khi trở thành Chủ tịch FDP, ông Rösler cho biết các loại thuế ở Đức quá cao và nên được cân nhắc cắt giảm. Còn liên quan đến tình hình Libya, ông Rösler xác nhận Đức sẽ tham gia vào kế hoạch viện trợ nhân đạo của Liên minh châu Âu.

Với tư cách Phó thủ tướng Đức, ông Rösler được xem là nhân vật thân cận của nữ Thủ tướng Angela Merkel và sẽ trực tiếp điều hành nội các Đức hai lần trong năm vào những lúc bà Merkel vắng mặt.


 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.