feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Trong chiến tranh thế giới thứ hai, Adolf Hitler từng có giấc mộng thống trị cả thế giới tuy nhiên năm 1924, ông ta đã rơi vào cảnh vô cùng túng khó tới nỗi từng phải viết giấy vay tiền mua xe hơi.

Tờ giấy này đã được tìm thấy tại một khu chợ ở Nuremberg, miền nam nước Đức. Bảo tàng Lưu trữ quốc gia Bavaria Đức cũng xác định bút tích trên đó là của Hitler.

Năm 1924, Hitler đã bị tống giam sau cuộc binh biến Munich thất bại. Trong tù, ông ta đã viết một lá thư cho Jakob Ferlin , chủ đại lý của hãng xe hơi Mercedes-Benz tại Munich, hy vọng có thể mua nợ hoặc được hỗ trợ “vài ngàn mark” để mua một chiếc xe 11/40 Benz màu xám.

Trong bức thư được Hitler viết vào tháng 9 năm 1924 có đoạn: “Hiện nay tôi đang lâm vào thời kỳ khó khăn nhất, đến tháng 12 này tôi mới lấy được một khoản tiền lớn. Vì vậy, tôi muốn vay hoặc tạm ứng trước một khoản. ..”

Được biết, trong thời gian cai trị nước Đức, Hitler rất thích xe Mercedes – Benz và có 2 chiếc xe sang trọng nhãn hiệu này. Cách đây không lâu, một chuyên gia xe cổ tại Đức đã phát hiện chiếc xe Mercedes-Benz sản xuất năm 1935 mà Hitler từng điều khiển trong nhà kho của mình. Qua tìm hiểu, chuyên gia này cho biết sau chiến tranh thế giới thứ hai, chiếc xe này đã được vận chuyển từ châu Âu sang tầng hầm của Las Vegas (Mỹ), sau đó được đưa về Munich (Đức) và hiện giờ nó thuộc quyền sở hữu của một cá nhân. Cũng có người nói rằng, chiếc xe yêu quý của Hitler đã được bán cho một tỷ phú người Nga với giá lên tới hàng chục triệu đô la Mỹ.

Sầm Hoa (Theo Chinadaily.com)
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.