feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Các nguồn tin tiết lộ với hãng tin Al Jazeera rằng cựu Tổng thống Hosni Mubarak đã lên đường sang Đức. Tuy nhiên, hội đồng quân sự Ai Cập phủ nhận thông tin này.

Theo các nguồn tin nói trên, ông Mubarak đã rời thị trấn nghỉ mát Sharm el-Sheikh trên một chuyến bay tới Đức, có thể là đi trị bệnh.  

Ông Mubarak bị quản thúc tại gia ở Sharm El-Sheikh sau khi từ chức hôm 11/2 sau các cuộc biểu tình phản đối kéo dài 18 ngày trên đường phố. Kể từ đó, Hội đồng Quân sự nắm quyền điều hành đất nước.  

Zeina Khodr, phóng viên của Al Jazeera ở thủ đô Cairo, cho biết dân chúng Ai Cập không tin thông tin trên là sự thật. Họ đang bắt quân đội đảm bảo lời hứa giữ Mubarak ở trong nước để ông này ra hầu toà vì các tội ác phạm phải trong thời gian làm Tổng thống.

"Quân đội liên tục nói rằng Mubarak không thể rời khỏi Ai Cập, kể cả đi chữa bệnh", Zeina Khodr cho biết và nói thêm, nếu đúng ông Mubarak đã rời Ai Cập thì điều đó chắc chắn sẽ "gây ra sự tức giận cao độ trên đường phố Ai Cập".  

Ngay lập tức, một nguồn tin từ Hội đồng quân sự đã lên tiếng phủ nhận chuyện này.

Mới đây, báo chí đưa tin Mubarak đang chữa bệnh ở Ảrập Xêút. Tuy nhiên, Hội đồng Tối cao Các lực lượng vũ trang Ai Cập khẳng định cựu Tổng thống và gia đình ông không được phép rời khỏi đất nước, đồng thời khẳng định không có chuyện Mubarak đi Ảrập Xêút.  

Hồi tháng 2 vừa qua, báo Đức Der Spiegel đưa tin chuyến đi của ông Mubarak tới Đức có thể nằm trong một kế hoạch dài hạn mà Mỹ vạch ra nhằm cho ông Mubarak một lối thoát.    

Ai Cập sẽ tổ chức bầu cử Quốc hội vào tháng 9 tới.

Thanh Hảo (Theo Al Jazeera)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.