feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Học viện Theo Remmertz Academy, Đức là trường học về dịch vụ tang lễ duy nhất ở châu Âu. Hiện trường học này đang có 525 học viên.

 

 

Ở đây, sinh viên sẽ được đào tạo trong một khóa học dài 3 năm. Họ sẽ nhận được “bí kíp” từ những người có kinh ngiệm về ngành kinh doanh “sởn gáy” nhưng nhiều lợi nhuận này. Học viên sẽ được học mọi thứ từ cách làm quan tài, đào mộ, viết cáo phó và cả cách chia buồn với thân nhân của người quá cố …

Hầu hết 525 học viên đang theo học tại trường trước đây đều làm việc trong những ngành nghề hoàn toàn khác. Nhưng họ đã bị “hấp dẫn” bởi nghành kinh doanh tang lễ có lẽ là ngành duy nhất không bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế.

Giảng viên của Học viện Remmertz Theo thừa nhận rằng những kỹ năng trong ngành kinh doang tang lễ thường là cha truyền con nối nhưng “thế sự xoay vần”, với nhu cầu của nhiều bạn trẻ muốn theo đuổi ngành này, việc lập ra một trường học cũng chính là một hình thức kinh doanh.

Những sinh viên đến từ Nga và Trung Quốc cũng đã liên lạc với trường để tìm hiểu về chương trình đào tạo.

Bên cạnh các buổi học lý thuyết, sinh viên còn được tham gia vào các giờ thực hành với thi thể của những người đã hiến xác cho khoa học, họ sẽ rửa và ướp xác để xác chết có thể được bảo quản trong nhiều ngày. Bên trong học viện có xây một nhà thờ nhỏ để học viên thực hành tổ chức tang lễ.

Sinh viên ở đây thừa nhận lúc đầu họ cảm thấy bỡ ngỡ nhưng dần dần họ cảm thấy thích thú với ngành nghề này.

Ở Đức nghành kinh doang tang lễ kiếm được “bộn tiền” vì chi phí tổ chức cho một đám tang vào khoảng từ 2,700 đến 6,900 USD.

Lê Anh
Theo Oddity


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.