feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Bộ trưởng Quốc phòng Đức Karl Theodor zu Guttenberg vừa tự nguyện từ bỏ học vị tiến sĩ sau khi bị báo chí phanh phui ông đạo luận án tiến sĩ. Trước đó, ông Guttenberg được đánh giá là một nhà chính trị trẻ được công chúng yêu mến, ứng cử viên sáng giá cho chức Thủ tướng Đức.

Tuy nhiên, những ngày qua báo Đức Sueddeutsche Zeitung đưa ra bằng chứng buộc tội ông Guttenberg đạo một số đoạn văn của người khác để dán vào luận án tiến sĩ của mình mà không hề chú giải và dẫn nguồn tài liệu.

Phát biểu tại một cuộc mít tinh hôm 21-2, ông Guttenberg nói: “Tôi đã sai lầm nhưng tôi không chủ ý làm việc đó. Việc tôi phải quyết định từ bỏ học vị tiến sĩ là điều đau đớn”. Ông xin lỗi mọi người vì những sai sót cá nhân mà ông gây ra trong khi làm luận án tiến sĩ hồi năm 2006. Tuy nhiên, ông khẳng định mình không có ý định lừa dối. Ông nói rằng mình sẽ không từ chức.

Sau khi ông Guttenberg xin lỗi công chúng và tự nguyện từ bỏ học vị tiến sĩ, Thủ tướng Đức Angela Merkel và lãnh tụ đảng cầm quyền Liên minh Dân chủ Thiên Chúa giáo (CSU) Horst Seehofer lên tiếng ủng hộ ông tiếp tục giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng.

Thủ tướng Merkel nói rằng, trên cương vị Bộ trưởng Quốc phòng, ông Guttenberg đang làm việc tốt. Bà Merkel cho biết, khi bổ nhiệm ông Guttenberg làm Bộ trưởng Quốc phòng, bà không bổ nhiệm chỉ vì ông có học vị tiến sĩ mà căn cứ vào thực tế điều hành công việc của ông.

Báo chí Đức nói rằng, trong luận án tiến sĩ dày hơn 400 trang của ông Guttenberg, có ít nhất 50 trang tác giả đã copy của khoảng 19 người khác mà không hề dẫn nguồn và chú giải. Lúc đầu, ông Guttenberg luôn khẳng định toàn bộ luận án là do ông viết, đó là công trình nghiên cứu của ông.

“Chính tôi đã viết bản luận án đó và tôi ký tên mình, kể cả những đoạn viết khờ khạo cũng do chính tôi viết”, ông Guttenberg nói. Sau khi vụ bê bối đạo văn bị phanh phui, Viện Công tố Bayreuth và trường đại học nơi ông Guttenberg bảo vệ luận án tiến sĩ tuyên bố dành cho Bộ trưởng Guttenberg 2 tuần để phản ứng lại những lời cáo buộc.

Đ.P
Theo Reuters
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.