feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Nhà hoạt động môi trường Thunberg gặp Thủ tướng Đức Merkel để bàn về biện pháp chống biến đổi khí hậu khi phong trào này đang bị Covid-19 làm "lu mờ".


Foto: Greta Thunberg (phải) trong cuộc họp với Thủ tướng Đức Angela Merkel tại Berlin hôm 20/8. Ảnh: AFP.


Greta Thunberg đã đi tàu đến Berlin hôm 20/8 để gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel bàn về các biện pháp bảo vệ môi trường. Đi cùng cô có nhà hoạt động Đức Luisa Neubauer và hai nhà hoạt động Bỉ Anuna De Wever và Adelaide Charlier. Tất cả đều đeo khẩu trang.

Trong suốt 90 phút hội đàm, các nhà vận động môi trường trẻ tuổi cho biết họ kêu gọi Thủ tướng Đức giải quyết lượng khí thải carbon bằng các biện pháp khẩn trương và quyết liệt mà các lãnh đạo đã thực hiện trong cuộc chiến chống Covid-19.

"Chúng tôi muốn các lãnh đạo đủ can đảm để suy nghĩ dài hạn. Chúng tôi muốn các lãnh đạo thúc đẩy, chịu trách nhiệm và coi biến đổi khí hậu như một cuộc khủng hoảng", Thunberg nói trong cuộc họp báo ngoài trời sau cuộc họp.

Nhà hoạt động 17 tuổi cho biết Merkel, với tư cách là chủ tịch luân phiên EU hiện nay, có "trách nhiệm to lớn nhưng cũng là cơ hội lớn" để giúp tổ chức này đáp ứng các cam kết theo thỏa thuận khí hậu Paris.

Steffen Seibert, phát ngôn viên của Thủ tướng Đức, cho biết bà Merkel đã đồng ý rằng "biến đổi khí hậu là thách thức toàn cầu mà các nước công nghiệp phát triển có trách nhiệm đặc biệt phải giải quyết".

Cuộc họp giữa Thủ tướng Đức, Thunberg và các nhà hoạt động môi trường khác, được xem như bước ngoặt cho phong trào "Ngày thứ sáu cho tương lai" khi họ đang cố gắng vận động mọi người quay trở lại sau đại dịch Covid-19. Các biện pháp ngăn chặn dịch đã khiến những nhà hoạt động phải giảm quy mô các cuộc biểu tình trên đường phố gần đây.

Thunberg nổi tiếng toàn cầu từ năm 2018, sau khi bỏ học để biểu tình vì môi trường bên ngoài quốc hội Thụy Điển vào thứ 6 hàng tuần. Phong trào của cô sau đó lan rộng khắp các nước, thu hút hàng triệu học sinh tham gia.

Năm ngoái, cô gây chú ý với bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc chỉ trích người lớn và các lãnh đạo thế giới không chịu hành động chống lại biến đổi khí hậu. Thunberg đã được tạp chí Time bình chọn là "Nhân vật của năm" nhờ truyền cảm hứng về phong trào chống biến đổi khí hậu.

Ngọc Ánh, VNE


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.