feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang đứng trước những lời kêu gọi chạy đua trong cuộc bầu cử Pháp 2017, vì ông có "lý lịch tốt nhất thế giới" và là "người nước ngoài".


Foto: Áp phích kêu gọi ông Obama tranh cử Tổng thống Pháp 2017.


Không lâu sau khi ông Obama tuyên bố rằng thời gian làm tổng thống là "vinh dự của cuộc đời", một nhóm những người bạn Paris đưa ra kiến nghị mang tên "Obama 17" nhằm thu thập 1 triệu chữ ký của cử tri Pháp trước ngày 15.3.

Website của thỉnh nguyện thư kêu gọi cử tri thực hiện "sự lựa chọn cấp tiến". "Người Pháp đã sẵn sàng có những lựa chọn cấp tiến. Đây là điều tốt, vì chúng tôi có những ý tưởng quyết liệt để đưa ra đề xuất với họ" - website viết.

"Ông Barack Obama đã hoàn thành nhiệm kỳ thứ hai Tổng thống Mỹ vào ngày 21.1, vậy tại sao không thuê ông ấy làm tổng thống cho Pháp?".

"Vào thời điểm Pháp chuẩn bị bỏ phiếu ồ ạt cho cánh cực hữu, chúng ta vẫn có thể cung cấp một bài học dân chủ cho hành tinh này bằng việc bầu một người nước ngoài làm Tổng thống Pháp" - kiến nghị cho hay.

Những tấm áp phích công bố kiến nghị đã được dán khắp Paris. Theo tờ Express, cho đến nay 27.000 người đã cam kết ủng hộ.

Một phát ngôn viên của "Obama 17" nói với ABC: "Chúng tôi bắt đầu mơ về ý tưởng này hai tháng trước khi ông Obama kết thúc nhiệm kỳ. Chúng tôi đã mơ về khả năng bỏ phiếu cho một người nào đó mà chúng tôi thực sự ngưỡng mộ, một người có thể dẫn dắt chúng tôi đến tương lai tươi sáng.

Sau đó, chúng tôi nghĩ, dù có thể hoặc không thể, dù ông ấy là người Pháp hay không, chúng tôi cũng phải làm điều đó thật sự, để đem đến cho người Pháp niềm hy vọng. Cộng hòa muôn năm, Obama muôn năm, Pháp và Mỹ muôn năm".

Thỉnh nguyện "Obama 17" không phải là chiến dịch đầu tiên mà cử tri mơ ước những điều không thể và khẩn cầu ông Obama tham dự vào chính trường Pháp.

Năm ngoái, ít nhất 2 thỉnh nguyện thư mời ông Obama lãnh đạo cũng đã được phát động, nhưng "Obama 17" thu thập được nhiều chữ ký hơn.

Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy ứng viên cực hữu Marine Le Pen sẽ thắng trong vòng đầu tiên cuộc bầu cử Tổng thống Pháp 2017 và ứng viên Emmanuel Macron sẽ thắng vòng hai.

LĐO


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.