feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Vụ việc người tị nạn nước ngoài gây ra hoàng loạt các vụ quấy rối tại Köln đã khiến Thủ tướng Đức Angela Merkel đứng trước những áp lực mới.

Cảnh sát thành phố Köln, miền Tây nước Đức ngày 10/1 thông báo đã ghi nhận tới hơn 500 trường hợp bị quấy rối trong đêm Giao thừa vừa qua, trong đó các đối tượng gây ra vụ việc phần lớn được cho là người tị nạn nước ngoài. Vụ việc này đã khiến Thủ tướng Đức Angela Merkel đứng trước những áp lực mới liên quan tới lập trường "mở cửa" đón người tị nạn của bà.

Cảnh sát cho biết từ 379 trường hợp thông báo bị quấy rối tính đến hôm 9/1, hiện số đơn khiếu nại đã tăng lên 516, trong đó có tới 40% trường hợp bị quấy rối tình dục. Các nhân chứng có mặt trong đêm Giao thừa đã miêu tả lại cảnh tượng hỗn loạn khi hàng trăm phụ nữ bị sàm sỡ, quấy rối và cướp bóc ở trước Nhà ga trung tâm Köln. Mặc dù chưa đưa ra lời buộc tội chính thức, song cảnh sát Köln nhận định đa số các nghi can gây ra vụ bạo lực tại nhà ga nói trên chủ yếu là những người tìm kiếm tị nạn và di cư đến từ Bắc Phi.

Quy mô của vụ gây rối này đã tạo cú sốc lớn đối với nước Đức và đổ dồn sự chú ý vào khoảng 1,1 triệu người di cư đã tới Đức trong năm ngoái, đồng thời cũng làm gia tăng tâm lý hoài nghi và kỳ thị trong những người có tư tưởng bài ngoại tại Đức. Vụ việc cũng đã làm dấy lên lo ngại rằng cảnh sát Đức đã không bảo vệ hiệu quả cho người dân khi bạo lực xảy ra. Có tới 39% những người được hỏi trong cuộc thăm dò dư luận của báo "Bild am Sonntag" (Hình ảnh Chủ nhật) mới đây cho rằng cảnh sát đã không thực hiện được nhiệm vụ này.

Đặc biệt, các vụ gây rối và cướp bóc cũng làm gia tăng áp lực đối với Thủ tướng Merkel, nữ chính trị gia ủng hộ chính sách mở cửa tiếp nhận người di cư. Bà Merkel cho rằng các vụ tấn công hàng loạt nhằm vào phụ nữ tại Köln là các hành vi phạm tội cần phải bị xử lý thích đáng, theo đó nhấn mạnh các vụ tấn công này đang đặt ra những thách thức và nhiệm vụ mới cần được giải quyết triệt để. Từ tuyên bố "nước Đức sẽ quản lý được dòng người di cư ồ ạt", bà Merkel đã buộc phải thay đổi chính sách đề ra, theo đó ủng hộ việc áp dụng các luật nghiêm ngặt hơn nhằm trục xuất những người tị nạn phạm pháp tại nước này, trong bối cảnh Đức Bộ trưởng Tư pháp Liên bang Heiko Maas cho rằng vụ bạo lực vừa qua tại Köln là có tổ chức và đã được lên kế hoạch.

Trong đêm Giao thừa 31/12, khoảng 1.000 người đàn ông nhìn bề ngoài có thể đến từ khu vực Arab hoặc Bắc Phi đã tụ tập trước Nhà ga trung tâm Köln để uống rượu, đốt pháo hoa đón Năm mới. Một nhóm trong số này đã quấy rối và cướp bóc những người phụ nữ qua đường hoặc khách tham quan là nữ giới. Ngoài ra, truyền thông Đức đưa tin các vụ việc tương tự cũng đã xảy ra trong đêm Giao thừa tại thành phố Hamburg và Stuttgart.

TTXVN/Tin Tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.