feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Cuộc đấu khẩu giữa hai "kẻ thù" trong làng bóng đá thế giới: Đức và Argentina trước thềm đại chiến ở tứ kết World Cup 2010 ngày càng được đẩy lên đỉnh điểm khi hai bên liên tục "lời qua tiếng lại" với sự tham gia tích cực của cầu thủ, ban huấn luyện và cả những cựu danh thủ.

Tiền vệ trung tâm của Mannschaft là người khơi mào khi phát biểu trên báo chí rằng Argentina thường xuyên có những hành động gây sức ép cho các trọng tài trên sân đấu, khiến những "ông vua sân cỏ" bị áp lực và không thể hoàn thành tốt nhiệm vụ trong những trận đấu có sự tham gia của Albiceleste. Tiếp đó, đến lượt cựu danh thủ của Đức, Lothar  Matthaus (người đã có mặt ở trận chung kết World Cup 1990 giữa Đức và Argetina) tỏ vẻ nghi ngờ về năng lực huấn luyện của Maradona và nhận định "Cậu bé vàng" không thể sánh nổi với Joachim Loew.

Bên phía Argetina, Carlos Tevez là người phản ứng lại đầu tiên với tuyên bố Argentian sợ Mexico (đội đã bị họ đánh bại ở vòng 1/8) hơn là Đức  và chiến thắng hoành tráng 4-1 trước Anh chẳng thể nói lên được điều gì. Dĩ nhiên với cá tính "khác người" của mình, Maradona sẽ không bao giờ chịu ngồi yên để đối thủ "xỉ vả" vào mặt. Hôm thứ 4, trong bài phỏng vấn trên Fox Sports, Maradona nhẹ nhàng châm biếm: "Chúng tôi hơi đâu mà quan tấm đến Bastian Schweinsteiger mà hiện tại, Argentina đang tập trung toàn bộ sức lực và sự chú ý cho trận sắp tới, sự tái ngộ sau 4 năm. Vì thế, bất cứ những gì Schweinsteiger đã tuôn ra như là đá phạt luân lưu 11m, rồi thì Argentina chơi bẩn hay không biết cách chấp nhận thất bại chẳng thể khiến tôi bận tâm một chút nào".

Với El Pelusa (biệt danh của Maradona), đừng nhìn lại lịch sử mà phán xét bởi đây là thì hiện tại chứ không phải quá khứ: "Trong bóng đá, chẳng có trận nào giống trận nào và lần gặp gỡ sắp tới cũng sẽ khác hoàn toàn với những trận đối đầu trước đó. Bởi mục tiêu của chúng tôi là tấn công huỷ diệt họ và phô diễn trình độ ngay trên phần sân của đối thủ. Hồi tháng 3 năm nay, Argentina đã có trận giao hữu tuyệt vời trước người Đức (thắng 1-0) tuy nhiên tôi không dại gì mà bê y nguyên đấu pháp của trận đó vào cuộc đối đầu lần này bởi nhiều thứ đã thay đổi. Tôi cần phải điều chỉnh lại chiến thuật với những gì đang có trong tay".

Như để khẳng định thêm cho lời nói của mình, kết thúc buổi phỏng vấn, Maradona nở nụ cười đầy mỉa mai rồi kết luận: "Chuyện gì đang xảy ra với cậu thế, Schweinsteiger? Cậu đang sợ chúng tôi à". Cách đây 20 năm, Diego Maradona từng phải ôm hận khi gục ngã trước Đức ở trận chung kết World Cup 1990 sau bàn thắng trên chấm đá phạt 11m của Brehme. Giờ đây, ông đang sở hữu cơ hội phục thù trên một cương vị mới: HLV trưởng Argentina cũng như lại được dịp để "cười vào mũi" những kẻ dám coi thường ông.

Chắc chẳn màn "đấu võ mồm" giữa Đức và Argentina sẽ còn sôi nổi cho đến tận khi trái bóng Jabulani lăn, giúp cho không khí của trận đại chiến thêm phần nóng bỏng và hào hứng. Hy vọng diễn biến trên sân vào tối thứ 7 tới (3/7) sẽ cũng hấp dẫn hệt như cuộc "so găng" bằng lời nói.
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.