feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các mục tiêu do thám của Mỹ tại Đức vừa được trang WikiLeaks tiết lộ cho biết, quy mô do thám Chính phủ Đức của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) lớn hơn rất nhiều những gì đã biết tới nay.

 

Báo chí Đức ngày 8-7 đưa tin, NSA đã do thám Chính phủ Đức ngay từ những năm 90 của thế kỷ trước, khi ông Helmut Kohl làm Thủ tướng nước này.

Danh sách theo dõi của NSA được WikiLeaks công bố bao gồm 56 số điện thoại, trong đó có hàng chục số là của các quan chức cấp cao Phủ Thủ tướng Đức, kể cả khi Phủ Thủ tướng còn đóng ở Bonn lẫn khi đã chuyển về Berlin.

Những nhân vật bị theo dõi là những phụ tá, cố vấn hàng đầu cho Thủ tướng Đức trong các vấn đề đối ngoại và tình báo, trong đó có các nhân viên cấp cao, các bộ trưởng thời Thủ tướng Helmut Kohl, Gerhard Schroder cho tới bà Angela Merkel.

Đặc biệt, có tới 2/3 số điện thoại trong danh sách được WikiLeaks công bố hiện vẫn đang được sử dụng và rất nhiều số điện thoại có từ thời kỳ trước khi nước Đức tái thống nhất, giai đoạn Chính phủ Cộng hòa Liên bang Đức vẫn còn ở Bonn.


HNM


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.