feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Họ là những người phụ nữ nổi tiếng, tài năng và quyền lực của họ khiến cả thế giới phải ngưỡng mộ.

 

Những bóng hồng, dù là phái yếu nhưng bằng sự tự tin và sức mạnh của mình, họ vẫn nắm trong tay quyền lực tối cao và có tầm ảnh hưởng lớn đối với một quốc gia, một khu vực hay cả thế giới.

Thủ tướng Đức Angela Merkel (17/7/1954)

Đánh giá về tầm ảnh hưởng quyền lực của một bóng hồng trên chính trường quốc tế thì nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel từ nhiều năm nay luôn được xếp vị trí đứng đầu.

Người phụ nữ quyền lực nhất trên thế giới này là xương sống của Liên minh Châu Âu gồm 27 thành viên và mang trọng trách trên vai về số phận của đồng Euro. Bà giữ chức Thủ tướng Đức từ năm 2005 và là lãnh đạo của Đảng Liên minh Dân chủ Cơ đốc giáo (CDU) từ năm 2000.


Bà Angela Merkel trong lần tái đắc cử

Lãnh đạo đảng CDU tiếp tục giữ chức Thủ tướng Đức nhiệm kỳ 3 vào ngày 22/9. Bà đã chứng tỏ mình là một nhà lãnh đạo được yêu mến với tỷ lệ ủng hộ luôn ở mức cao cũng như đã quản lý đất nước giỏi, đưa tỷ lệ thất nghiệp của Đức xuống mức thấp nhất trong vòng 20 năm. Sau khi hoàn tất nhiệm kỳ Thủ tướng lần thứ 3, bà Merkel sẽ trở thành nữ lãnh đạo chính phủ lâu nhất trong lịch sử.

Tổng thống Hàn Quốc - Park Geun Hye (2/2/1952)

Park Geun Hye là nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc. Bà cũng là người phụ nữ đầu tiên giữ cương vị này trong lịch sử hiện đại của Đông Bắc Á.

Trước khi đắc cử chức Tổng thống, bà là Chủ tịch Đảng Đại Dân tộc (GNP). Trên nghị trường, bà được đánh giá là một chính trị gia trân trọng các nguyên tắc và lòng tin. Những hành động của bà đều phản ánh điều này, qua đó thu hút một số lượng cử tri trung thành mạnh mẽ.


Park Geun Hye - nữ Tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc

Bà Park bước sang tuổi 61 khi nhậm chức vào cuối tháng 2-2013. Là một phụ nữ đơn thân chưa từng kết hôn hay sinh con, bà Park tự ví như mình đã kết hôn với tổ quốc và cam kết chỉ suy nghĩ về hạnh phúc của nhân dân.

Bà được coi là một trong những chính trị gia có ảnh hưởng nhất, nhân vật quyền lực nhất trong lịch sử Hàn Quốc.

Tổng thống Liberia - Ellen Johnson Sirleaf (29/10/1938)

Ellen Johnson Sirleaf là Tổng thống đương nhiệm và là Tổng thống thứ 24 của Liberia. Bà cũng là nữ Tổng thống đầu tiên ở châu Phi.


Ellen Johnson Sirleaf - nữ tổng thống đầu tiên của Châu Phi

Ellen được trao giải Nobel hòa bình năm 2011, cùng với Leymah Gbowee (Liberia) và Tawalkel Karman (Yemen). Họ được công nhận "vì đã đấu tranh chống bạo lực vì sự an toàn của phụ nữ và đấu tranh cho quyền lợi người phụ nữ được tham gia đầy đủ vào các công việc xây dựng nền hòa bình".

Ellen còn được Tổng thống Ấn Độ Pranab Mukherjee trao Giải Hòa bình Indira Gandhi vào ngày 12/9/2013.

Thủ tướng Đan Mạch Helle Thorning-Schmidt (14/12/1966)

Nữ chính trị gia người Đan Mạch, đồng thời là lãnh đạo Đảng Dân chủ xã hội từng là nghị sĩ đại diện Đan Mạch tại Nghị viện châu Âu từ năm 1999 - 2004, trước khi được bầu vào Quốc hội Đan Mạch năm 2005. Ngày 15/9/2011, sau khi giành thắng lợi trước phe liên minh của Thủ tướng đương nhiệm Lars Lokke Rasmussen, bà được bầu làm Thủ tướng Đan Mạch và trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của quốc gia này.


Tổng thống xinh đẹp của Đan Mạch

Nắm trong tay quyền điều hành đất nước, bà kiên quyết một mình một hướng, khẳng định không leo lên chuyến tàu thắt chặt chi tiêu như những nước Châu Âu khác và cam kết bảo đảm hệ thống an sinh. Nhờ những quyết định dũng cảm của Helle, đất nước Đan Mạch đang dần thoát khỏi tình trạng suy thoái kinh tế.

Năm 2013, chính quyền Thủ tướng Helle có nhiều hướng đi mới, tuy nhiên, điểm sáng này chưa thể vớt vát được uy tín cho bà Helle sau sự kiện chụp ảnh "tự sướng" trong đám tang cố Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela.

Cựu ngoại trưởng Mỹ - Hillary Clinton (26/10/1947)

Bà Hillary Clinton được ca ngợi vì đã xử lý thành công các cuộc khủng hoảng của nước Mỹ như việc Wikileaks tiết lộ hàng loạt tài liệu mật quốc gia. Bà cũng có nhiều hành động quả quyết trong vấn đề quốc tế như thúc giục Tổng thống Syria Bashar al-Assad chuyển giao quyền lực, giải quyết các vấn đề liên quan đến Triều Tiên.

Cựu ngoại trưởng Mỹ - Hillary Clinton


Nếu các thành tựu ngoại giao được tính bằng số quốc gia tới thăm, Ngoại trưởng Hillary Clinton có thể là ngoại trưởng tài giỏi nhất trong lịch sử nước Mỹ : Kể từ khi trở thành ngoại trưởng năm 2009, bà Clinton đã có 351 ngày trên đường, công du tới 102 quốc gia và bay qua 1,36 triệu km, theo Bộ Ngoại giao Mỹ, trong năm nay, bà Hillary Clinton đã công du tới 42 nước.

Với tỷ lệ ủng hộ luôn ở mức cao và đảng Dân chủ cần một ứng viên tổng thống cho năm 2016 bất chấp việc ông Obama có tái đắc cử hay không, đã xuất hiện những tin đồn rằng bà Hillary vẫn đang nung nấu tham vọng trở thành vị nữ tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ.

Tổng thống Brazil - Dilma Rousseff (14/12/1947)

Rousseff là Tổng thống đương nhiệm và là tổng thống thứ 36 của Brazil. Trước đó, bà là Chánh văn phòng Tổng thống Luiz Inacia Lula da Silva từ năm 2005 đến 2010. Rousseff là con gái của một doanh nhân người Bulgary. Khi còn trẻ, bà là một nhà xã hội học, từng tham gia vào nhóm quân du kích cánh tả chống lại chế độ độc tài quân sự và từng bị bắt và ngồi tù từ năm 1970 đến 1972.

Dilma Rousseff được xem là người khá thẳng thắn và nổi tiếng nóng tính, khiến nhiều người đặt biệt danh cho bà là "Bà đầm thép" của Brazil

Bà nổi tiếng với tư tưởng đẩy mạnh vai trò của nhà nước trong các lĩnh vực chiến lược, trong đó có ngân hàng, dầu khí và năng lượng. Bà cũng cam kết sẽ tăng cường khai thác nhiều mỏ dầu khổng lồ mới được khám phá ngoài khơi, cũng như mở rộng vai trò của nhà nước trong lĩnh vực năng lượng và tiếp tục thu hút đầu tư tư nhân.

Thủ tướng Ukraine - Yulia Tymoshenko ( 27/11/1960)

Tymoshenko từng là lãnh đạo Tập đoàn năng lượng hợp nhất ở Ukraine và được báo chí nước này đặt biệt danh là "nữ hoàng khí đốt". Với danh tiếng có được nhờ việc tổ chức Cách mạng cam, bà được bình chọn đứng thứ ba trong "Danh sách 100 phụ nữ quyền lực nhất Thế giới" do tạp chí Forbes bầu chọn năm 2005. Yulia Tymoshenko là nữ thủ tướng đầu tiên của Ukraine.

Tymoshenko làm thủ tướng dưới thời tổng thống và đồng minh chính trị Victor Yuschenko.

Bà giữ chức vụ Thủ tướng Ukraine từ ngày 24/1 đến ngày 8/9/2005 thì mất ghế do mối quan hệ giữa bà và Tổng thống Yushchenko không còn êm ả như trước.Năm 2007, người đàn bà đẹp Tymoshenko quay trở lại làm thủ tướng đến năm 2010.

Không lâu sau, cựu thủ tướng bị buộc tội lạm quyền trong một hợp đồng khí đốt với Nga năm 2009, gây thiệt hại cho công ty khí đốt quốc doanh Naftogaz khoảng 186 triệu USD và phải chấp hành án tù 7 năm.

Bà Tymoshenko bác bỏ những cáo buộc về mình. Bà nhiều lần tuyệt thực và tuyên bố "bất tuân dân sự", chống mọi lệnh của chính quyền và tòa án đối với bà, để phản đối án tù.

Hôm 22/2/2014, sau khi phe đối lập giành được quyền lực ở quốc hội, Tymoshenko được trả tự do và xuất hiện ở quảng trường Độc lập trên chiếc xe lăn, sau nhiều năm ngồi tù. Bà đã có bài phát biểu trong nước mắt.

Tymoshenko tuyên bố không muốn trở thành thủ tướng trong chính phủ liên minh mới thành lập, nhưng để ngỏ khả năng tranh cử vào vị trí tổng thống.

Thủ tướng Thái Lan - Yingluck Shinawatra (21/6/1967)

Yingluck Shinawatra trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Thái Lan khi ở tuổi 45 và là Thủ tướng trẻ nhất trong hơn 60 năm qua tại quốc gia này. Bà là một nữ doanh nhân, chính trị gia và là thành viên của Đảng Pheu Thái. Hiện tại, Yingluck Shinawatra là Thủ tướng thứ 28 của Thái Lan.

Với những chính sách hướng về người nông dân như chương trình trợ giá cho nông dân qua việc mua lại gạo của họ với giá cao hơn giá thị trường đến 50%, Yingluck đã nhận được sự ủng hộ khá lớn từ phía người dân Thái Lan.

Nữ thủ tướng trẻ nhất của Thái Lan - Yingluck Shinawatra

Tuy nhiên, mới đây, nữ thủ Tướng này bị cáo buộc là vô trách nhiệm khi vẫn tiếp tục thực hiện chính sách trợ giá gạo dù đã nhận được những cảnh báo rằng chương trình này thiếu hiệu quả, gây ra tình trạng tham ô, tham nhũng và thiệt hại kinh tế.

Nếu bị Tòa án kết luận có tội, bà Yingluck sẽ bị Thượng viện bỏ phiếu phế truất và bị cấm tham gia hoạt động chính trị trong 5 năm. Cho đến thời điểm này, bà Yingluck không nhận cáo buộc tham nhũng. Nữ Thủ tướng Thái Lan Yingluck Sinawatra hiện đang phải chống chọi với làn sóng biểu tình của phe đối lập đòi chính phủ của bà từ chức.

Thủ tướng Iceland - Johanna Sigurdardottir (4/10/1942)

Johanna Siguardartottir là một nhà chính trị và Thủ tướng đương nhiệm của Iceland. Trước đó, bà đảm nhiệm chức vụ Bộ trưởng Các vấn đề xã hội và An sinh xã hội giai đoạn 1987-1994 và 2007-2009.


Nhà chính trị và Thủ tướng đương nhiệm của Iceland

Bà là một thành viên của Quốc hội Iceland thuộc đơn vị bầu cử Reykjavik từ năm 1978 và tái đắc cử 8 lần liên tiếp. Bà đã trở thành nữ Thủ tướng đầu tiên của Iceland vào ngày 1/2/2009 và là nhà lãnh đạo chính phủ đầu tiên công khai bản thân là người đồng tính. Năm 2009, tạp chí Forbes liệt kê bà vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

AloBacsi.vn
Theo Web Phụ nữ


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.