feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngày 13-4, nhà chức trách Đức xác nhận tiếp tục phát hiện hàm lượng chất độc dioxin cao hơn mức cho phép trong trứng gia cầm tại hai trang trại chăn nuôi ở bang Niedersachsen.

Theo Bộ Nông nghiệp Đức, hiện số trứng gia cầm này đã bị thu giữ trong khi hai trang trại chăn nuôi cũng đã bị niêm phong. Tuy nhiên, nguồn phát sinh dioxin trong trứng gia cầm vẫn chưa xác định và đang được điều tra.

“Không loại trừ khả năng những quả trứng có hàm lượng dioxin cao đã được tung ra thị trường tiêu thụ, song những quả trứng này không đe dọa trực tiếp đến sức khỏe con người”, Bộ Nông nghiệp Đức trấn an.

Vào đầu tháng 4-2012, chất dioxin đã được phát hiện có trong trứng gia cầm tại ba trang trại chăn nuôi ở bang Nordrhein-Westfalen của Đức. Đến nay, cơ quan chức năng Đức vẫn chưa làm rõ được các nguồn ô nhiễm ở đây.

Mối quan ngại về sức khỏe đã được cảnh báo khắp châu Âu khi vào tháng 1-2011, nhà chức trách Đức thừa nhận phát hiện thức ăn chăn nuôi nhiễm dioxin đã được làm thức ăn cho gà và heo, dẫn tới trứng, thịt gia cầm và thịt heo bị nhiễm.

Sau đó, nhà chức trách Đức đã ban hành một loạt các biện pháp nhằm“chữa cháy”, bao gồm cả việc hạn chế nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.

  • Đăng Hưng, SGGP


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.