feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Thủ tướng Đức Merkel kêu gọi Liên minh châu Âu cần hành động như một chính phủ Trung ương trong khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Phát biểu khai mạc Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) lần thứ 42 đang diễn ra tại Davos, Thụy Sỹ ngày 25/1, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã bày tỏ quyết tâm giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu thông qua sự đoàn kết chính trị rộng khắp.

Thủ tướng Đức phát biểu tại Diễn đàn Davos (Ảnh: Reuters)

Theo bà Merkel, Liên minh châu Âu dù đang chia sẻ một đồng tiền chung những chưa có kết cầu chính trị để điều hành công việc chung một cách phù hợp. Thủ tướng Merkel cũng thừa nhận rằng, những thiếu sót trong hoạt động của Liên minh châu Âu đã nảy sinh trong nhiều năm qua vì vậy không thể giải quyết trong một sớm một chiều.

Theo bà Merkel, Liên minh châu Âu sẽ hạ quyết tâm để giải quyết vấn đề của châu lục mình nhằm khôi phục lòng tin của thị trường. Bà Merkel cũng kêu gọi Liên minh châu Âu cần hành động như một chính phủ Trung ương trong khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Tuy nhiên, Thủ tướng Đức cũng nhấn mạnh rằng, để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu hiện nay, cần đến sự đầu tư lớn về tài chính vào quỹ cứu trợ khu vực.

Hội nghị thường niên Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm nay diễn ra trong bối cảnh một số thành viên Liên minh châu Âu chìm ngập trong gánh nặng nợ nần, còn nhu cầu từ hầu như tất cả các nước phát triển suy giảm, bất ổn xã hội gia tăng như là hệ quả của kinh tế yếu kém...

Giới phân tích nhận định, thế giới đang đối mặt với những nguy cơ ngày càng tăng ở một quy mô chưa từng có trong nhiều thập kỷ qua.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm nay kéo dài từ ngày 25 - 29/1, tiến hành 250 phiên thảo luận tập trung vào các đề tài như các mô hình tăng trưởng và việc làm, các mô hình đổi mới và lãnh đạo, các mô hình tài nguyên mang tính lâu dài cũng như các mô hình xã hội và công nghệ.../.

  • Hồng Nhung/Trung tâm tin
    Theo AP, VOV

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.