feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hãng tin AFP cho biết ngày 14-1, hãng xếp hạng tín nhiệm Standard&Poor’s đã chính thức công bố hạ bậc tín nhiệm của Pháp từ mức AAA xuống còn AA+. Ngoài ra, bậc tín nhiệm tín dụng của 8 nước khác ở khu vực dùng đồng euro cũng bị hạ.

Đây là một đòn giáng mạnh vào những nỗ lực của Pháp và Đức nhằm khôi phục lòng tin của thị trường vào đồng euro, khiến châu Âu lún sâu thêm vào cuộc khủng hoảng nợ công đang ngày càng trầm trọng.

Quyết định của Standard&Poor’s khiến chỉ số chứng khoán CAC 40 của Pháp giảm 1,5%, đồng euro cũng mất giá so với đồng USD. Nhiều người dân Pháp cùng các chính trị gia tập trung bên ngoài trụ sở Standard & Poor’s để phản đối việc hãng này hạ bậc xếp hạng tín nhiệm của Pháp.

Ngay trước khi Standard & Poor’s công bố quyết định, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp với Thủ tướng Francois Fillon và các bộ trưởng chủ chốt. Bộ trưởng Tài chính Pháp Francois Baroin cho rằng quyết định của Standard&Poor’s sẽ không ảnh hưởng tới chính sách kinh tế của Pháp và chính phủ sẽ không áp dụng các biện pháp kinh tế khắc khổ mới. Đức cũng lên tiếng ủng hộ Pháp khi cho rằng nền kinh tế Pháp đang đi đúng hướng.

Trong lần điều chỉnh đánh giá này, Standard&Poor’s tiếp tục đánh tụt xếp hạng tín nhiệm của Áo từ AAA xuống mức AA+ và Ý từ AA+ xuống mức BBB+. Bậc tín nhiệm của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Cyprus, Malta, Slovakia và Slovenia cũng bị hạ.

Đức, Phần Lan, Hà Lan và Luxembourg vẫn giữ nguyên mức AAA.

Các nhà đầu tư đã phỏng đoán quyết định của Standard&Poor trong nhiều tuần qua.

  • KHỔNG LOAN, Tuoitre


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.