feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 6/1 cho biết chỉ số niềm tin của người tiêu dùng và các nhà điều hành doanh nghiệp đã giảm trong tháng 12/2011 xuống mức thấp nhất trong hai năm qua.

Với động thái này, 17 nước trong Khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) đang đối mặt với một làn sóng mới các chỉ số kinh tế tiêu cực, một dấu hiệu nữa cho thấy Eurozone đang tiến tới một cuộc khủng hoảng.

Các đơn đặt hàng ở Đức, nước có nền kinh tế lớn nhất Eurozone, đã giảm gần 5% trong tháng 11/2011, đối lập mức mức gia tăng tương tự trong tháng trước đó. Trong khi đó, doanh số bán lẻ giảm 0,8% trong tháng 11 và tỷ lệ thất nghiệp vẫn ở mức cao kỷ lục là 10,3% trong tháng thứ hai liên tiếp.

Tính trong toàn Liên minh châu Âu (EU) gồm 27 nước, hơn 23 triệu công nhân đã thất nghiệp trong tháng 10/2011, trong đó Tây Ban Nha có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất 23%. Đồng euro trong ngày 6/1 cũng đã có thời điểm giảm xuống 1,27 euro/USD, mức thấp lần đầu tiên kể từ tháng 9/2010.

Cùng ngày, hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch đã tạo thêm áp lực với Chính phủ của Thủ tướng Hungary Viktor Orban khi hạ mức tín nhiệm trái phiếu chính phủ của quốc gia thành viên EU này xuống mức "vô giá trị".

Fitch cho biết việc hạ một bậc tín nhiệm của Hungary, từ BBB- xuống còn BB+ với triển vọng tiêu cực là do "tình trạng môi trường tài chính và tài trợ từ bên ngoài cũng như triển vọng tăng trưởng kinh tế của Hungary tiếp tục xấu đi" và "nguyên nhân phần nào do việc tiếp tục các chính sách kinh tế không chính thống làm xói mòn lòng tin của giới đầu tư và làm phức tạp thỏa thuận mới với Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và EU."

Người phát ngôn Chính phủ Hungary Andras Giro-Szasz cho biết Budapest cảm thấy sửng sốt trước việc hạ mức tín nhiệm này. Vào cuối phiên giao dịch ngày 6/1, đồng forint đã rớt xuống mức thấp kỷ lục 324 forint/euro.

Tháng trước, hai tổ chức xếp hạng tín nhiệm lớn là Moody's và Standard & Poor's cũng đã hạ mức tín nhiệm đối với trái phiếu Chính phủ Hungary xuống mức "vô giá trị"./.

  • (TTXVN/Vietnam+)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.