feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

G20 cam kết ủng hộ các ngân hàng và ủng hộ việc xây dựng quỹ giải cứu khu vực đồng euro.


Các nền kinh tế lớn trên thế giới hôm 22-9 cam đoan họ sẽ ngăn chặn không cho cuộc khủng hoảng nợ trong khu vực đồng euro làm suy yếu các ngân hàng và các thị trường tài chính; đồng thời ủng hộ việc xây dựng quỹ giải cứu khu vực đồng euro. Bộ trưởng tài chính và thống đốc ngân hàng các nước thuộc nhóm G20 cho biết họ sẽ áp dụng mọi biện pháp cần thiết để xoa dịu tình trạng căng thẳng trong hệ thống tài chính toàn cầu.

Thông cáo chung của nhóm G20 nêu rõ: “Chúng tôi cam kết sẽ thực hiện mọi hoạt động cần thiết để bảo toàn sự ổn định của các hệ thống ngân hàng và các thị trường tài chính”.

Theo hãng tin Reuters, giá cổ phiếu thế giới hôm 22-9 đã giảm xuống đến mức thấp nhất trong vòng 13 tháng qua. Sự việc xảy ra do xuất hiện thông tin nước Mỹ có nguy cơ rơi vào một cuộc suy thoái mới cũng như vấn đề nợ ở châu Âu và dữ liệu kinh tế yếu kém từ Trung Quốc. Tuy nhiên, cam kết hành động của nhóm G20 đã làm tăng giá đồng euro trong phiên giao dịch sáng 23-9 và làm dịu bớt mức giảm giá cổ phiếu ở châu Á. Cổ phiếu Mỹ ở New York cũng tăng giá.

Phát biểu sau hội nghị G20, một quan chức Mỹ nhận định nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi này đã cho thấy mức độ khẩn cấp cao hơn nhưng lại không bàn bạc một cơ chế đặc biệt để mở rộng quỹ giải cứu. Trong khi đó, các nhà lãnh đạo chính trị châu Âu, đặc biệt là ở Đức, đã phản đối nỗ lực dành nhiều tiền hơn vào việc đền bù cho điều mà họ gọi là sự hoang phí của các quốc gia ngập trong nợ nần, chẳng hạn như Hy Lạp. Điều này đã làm phức tạp thêm các cuộc thảo luận về việc đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính.

  Mỹ và các quốc gia khác đã thúc ép châu Âu áp dụng những biện pháp mạnh mẽ  hơn. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Timothy Geithner hôm 22-9 cho rằng châu Âu sẽ dành nhiều nguồn vốn hơn để ủng hộ các chính phủ và ngân hàng khu vực đồng euro. Ông tuyên bố: “Tôi tin rằng họ đang đi theo hướng mở rộng khả năng tài chính hiệu quả của họ”. Tuy vậy, các nhà phân tích nhấn mạnh rằng tuyên bố trên ít khả năng tăng cường niềm tin ở các thị trường.

Trong khi đó, ở Frankfurt (Đức), một cuộc nghiên cứu của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cảnh báo rằng toàn bộ dự án tiền tệ euro hiện đang lâm nguy. Đây có lẽ là lời cảnh báo nghiêm trọng nhất của một ngân hàng trung ương về tương lai đồng euro.

  • LỤC SAN, NLD


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.