feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Hãng sản xuất ôtô Suzuki của Nhật Bản tuyên bố muốn chấm dứt quan hệ hợp tác về vốn và hoạt động kinh doanh, đồng thời rút cổ phần khỏi liên doanh với hãng sản xuất ôtô Volkswagen của Đức sau những bất đồng xảy ra giữa hai bên.

Tuyên bố này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Volkswagen thông báo Suzuki đã mua động cơ diesel của nhà sản xuất ôtô Fiat của Italy.

Suzuki khẳng định họ không vi phạm các thỏa thuận với Volkswagen và quyết định "hủy bỏ quan hệ đối tác kinh doanh và các mối quan hệ về vốn với Volkswagen AG do lo ngại sẽ khó đạt được các mục tiêu kinh doanh với đối tác."

Tuy nhiên, phát ngôn viên Volkswagen cho biết hãng không muốn chấm dứt sự hợp tác với Suzuki và không có kế hoạch bán cổ phần trong liên doanh với nhà sản xuất ôtô này của Nhật Bản.

Volkswagen đã mua 19,9% cổ phần trong Suzuki hồi tháng 12/2009 và được xem như là cơ hội tốt cho cả hai nhà sản xuất ôtô này để được hưởng lợi thế của họ trong công nghệ sản xuất xe cỡ nhỏ và xe lai.

Phát ngôn viên của Suzuki cho biết, hiện Suzuki nắm giữ khoảng 1,5% cổ phần của Volkswagen (tương đương với 4,39 triệu cổ phiếu).

Suzuki đã tìm kiếm sự hỗ trợ của Volkswagen trong công nghệ sản xuất xe lai và thân thiện với môi trường, trong khi Volkswagen hy vọng sẽ phối hợp để sản xuất dòng xe nhỏ phục vụ cho các thị trường mới nổi bằng cách sử dụng các công nghệ của Suzuki.

Tuy nhiên, liên doanh đã đạt được rất ít tiến bộ trong hai năm liên kết và đã tạm dừng hợp tác kể từ khi có các dự án chung trị giá 1,7 tỷ euro (2,3 tỷ USD). Suzuki phàn nàn rằng quyền tự chủ của mình bị "nguy hiểm" và hãng đã bị đối xử như một công ty con của Volkswagen./.

  • Vân Anh (TTXVN/Vietnam+)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.