feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Bản thiết kế trụ sở mới của cơ quan tình báo Đức đã “không cánh mà bay”, gây ra một mối đe doạ an ninh tiềm năng và khiến giới chức một phen “bẽ mặt”, báo chí Đức đưa tin.

Giới chức Đức cho biết đang điều tra thông tin trên.

Nếu nguồn tin trên tạp chí Focus được xác nhận, sự việc có thể gây ra một nguy cơ an ninh nghiêm trọng và là một phen bẽ mặt cho Cơ quan Tình báo Đối ngoại (BND) - cơ quan tình báo hàng đầu của Đức.

Trụ sở mới của BND, có kinh phí đầu tư lên tới 2,3 tỷ USD, hiện đang được xây dựng tại thủ đô Berlin.

Chính phủ cho hay một uỷ ban đang xem xét “vấn đề nghiêm trọng này”.

Trong bài báo viết bằng tiếng Đức, tạp chí Focus dẫn lời một quan chức tình báo giấu tên nói bản thiết kế chi tiết toà nhà đã biến mất.

Bản thiết kế được cho là đã chỉ ra những công đoạn đặc biệt nhạy cảm của việc xây dựng toà nhà như hệ thống cảnh báo, việc lắp đặt các thiết bị chống khủng bố, các lối thoát khẩn cấp, các đường dây cáp và ống thoát nước.

“Chưa thể xác nhận được tính xác thực của các nguồn tin, nhưng một cuộc điều tra về vụ việc này đã được mở hôm thứ 6 tuần trước”, phát ngôn viên chính phủ Đức Steffen Seibert cho biết.

BND hiện có trụ sở tại Pullach, ngoại ô thành phố München nhưng quyết định xây dựng "đại bản doanh" mới được đưa ra sau khi có sự thống nhất về việc di dời tới Berlin.

Trụ sở của BND bắt đầu được xây dựng tại một quận Đông Đức cũ ở thủ đô Berlin từ năm 2006 và dự kiến hoàn thành năm 2012.

Nó dự kiến sẽ trở thành một trong những công trình chính phủ công nghệ cao và đắt đỏ nhất tại Đức.

  • Theo Ninh Nhi (Dân trí / Reuters)

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.