feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Các quan chức y tế Đức hôm qua đã xác nhận trường hợp lây nhiễm vi khuẩn Ecoli từ người sang người đầu tiên.

Kể từ khi dịch E.coli bùng phát ở châu Âu, cho tới nay, đã có 3.400 người bị nhiễm bệnh và gần 40 người đã thiệt mạng bởi chủng khuẩn này. Theo nhà chức trách Đức, 1 phụ nữ làm việc trong bếp ăn của 1 công ty lương thực gần Frankfurt là người đầu tiên bị nhiễm khuẩn Ecoli sau khi đã ăn rau mầm. Người phụ nữ này đã làm lây nhiễm chủng khuẩn Ecoli sang 20 người khác sau khi chuẩn bị đồ ăn cho họ.  

Ông Daniel Bahr, Bộ Trưởng Y tế Đức: “Bây giờ chúng ta đã có bằng chứng chứng minh rằng, con người đã bị nhiễm bệnh qua rau ăn và sau đó lại làm lây lan sang những người khác”.

Bà Susanne Huggett, Chuyên gia về các bệnh lây nhiễm tại Phòng thí nghiệm Medilys:

"Nếu 1 người nào đó bị mắc bệnh, lại chuẩn bị thức ăn cho những người khác thì như chúng ta đã biết, đối với bệnh này chỉ cần 1 lượng vi khuẩn nhỏ thôi là đủ để lây nhiễm, do đó những người có thể trạng không tốt khi ăn số thực phẩm này sẽ bị nhiễm bệnh”.       

Các trường hợp nhiễm khuẩn Ecoli bắt đầu xuất hiện từ đầu tháng 3, sau đó dịch bắt đầu lây lan nhanh đến mức khủng hoảng trong 3 tuần tiếp theo, trong đó thành phố Hamburg của Đức là trung tâm của ổ dịch.

Trong 1 diễn biến khác, hôm qua, giới chức Đức cho biết, đã phát hiện vi khuẩn Ecoli trong nước suối ở Frankfurt. Trong khi chờ kết luận chính thức từ cơ quan chức năng về mức độ nguy hiểm của nước suối nhiễm khuẩn, người dân địa phương đã được khuyến cáo không nên sử dụng nước từ con suối này.

  • Lan Anh, VTV


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.