feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Các công nhân nhà máy điện hạt nhân Fukushima được cả thế giới tôn vinh là những người anh hùng sau thảm họa ập đến với nước Nhật hôm 11/3. Mặc dù chính phủ nước này ra sức giữ kín danh tính cũng như chi tiết công việc của các samurai trên nhưng những email nặc danh của họ mới đây đã tiết lộ nhiều điều.

Những email này sau đó được tờ Wall Street Journal đăng tải. Một công nhân nhà máy điện Tokyo viết: "Tôi chỉ muốn mọi người hiểu rằng có rất nhiều người anh hùng đang làm việc trong những điều kiện khắc nghiệt tại các nhà máy điện hạt nhân. Khóc lóc không giúp ích được gì. Nếu đang ở dưới địa ngục thì tất cả những gì chúng tôi có thể làm bây giờ là bò đến thiên đường".

Một công nhân khác cũng lên tiếng về điều kiện làm việc nguy hiểm. Người này cho hay anh ta vẫn không chắc chắn về tình hình của bố mẹ sau thảm họa sóng thần. Người đàn ông ấy tâm sự: "Bản thân tôi phải ở lại nhà máy từ khi động đất xảy ra và sát cánh cùng các đồng nghiệp mà không được ngủ hay nghỉ ngơi. Tất cả đều ở xa nhà và không biết tới khi nào mới trở về được. Người dân Nhật đã mất mọi thứ, nhà cửa, công việc, trường học, bạn bè và người thân. Ai có thể chịu đựng được thực tế này?".

Theo CBS, ở thời điểm hiện tại, chuyện trò cùng những cảm tử quân đang làm việc bên trong nhà máy gần như là điều không thể. Giới chức Nhật cho hay, các công nhân, những người đang đối mặt với mức độ nhiễm xạ nguy hiểm, không sợ chết và sẵn sàng hy sinh nếu cần.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.