feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngoại trưởng Italia, ông Franco Frattini trong bài phỏng vấn đăng trên số chủ nhật của tờ La Repubblica (Italia) đã tiết lộ kế hoạch này, trong đó bao gồm cả lệnh ngừng bắn và mở một hành lang nhân đạo.

Đài truyền hình trung ương Libya hôm qua 27-3 trình chiếu một đoạn băng được cho là quay trực tiếp cảnh Tổng thống Muammar Gaddafi trong chiếc xe tại tư dinh của ông ở Tripoli với hàng trăm người ủng hộ vẫy cờ và giơ cao các khẩu hiệu.

Reuters đưa tin, mặc dù người ta không thể nhìn thấy ông Gaddafi trong chiếc xe trắng nhưng đài truyền hình nói nhà lãnh đạo Libya đang ở trong xe. Đoạn băng ngắn này cho thấy đội cận vệ đẩy người ủng hộ để ngăn chặn họ không tiếp cận quá gần xe. Kể từ khi có bài phát biểu từ hôm thứ ba tuần trước, ông Gaddafi đã không xuất hiện trên truyền hình.

Liên quan đến số phận của Tổng thống Muammar Gaddafi, ngày mai 29-3, trong cuộc họp cấp cao do Pháp và Anh đồng tổ chức ở London để chuẩn bị cho giải pháp “chính trị và ngoại giao” ở Libya, Italia và Đức dự kiến sẽ đưa ra đề xuất để Đại tá Gaddafi sống lưu vong.

Ngoại trưởng Italia, ông Franco Frattini trong bài phỏng vấn đăng trên số chủ nhật của tờ La Repubblica (Italia) đã tiết lộ kế hoạch này, trong đó bao gồm cả lệnh ngừng bắn và mở một hành lang nhân đạo.

Tờ Người quan sát (Observer) cho hay, Đức hiện là nước phản đối can thiệp và ưu tiên quân sự vào chiến cuộc Libya, thay vào đó, cần có giải pháp hoà bình cho xung đột này. Trong khi đó, Thủ tướng Silvio Berlusconi được coi là “bạn thân” của ông Gaddafi và Italia vẫn đứng bên lề chiến dịch quân sự cho dù các căn cứ của họ được sử dụng cho các cuộc không kích.

Ngoại trưởng Frattini nói mọi giải pháp được đưa ra trong cuộc họp này đều nhất trí không để ông Gaddafi nắm quyền, nhưng ông này cũng không nói rõ liệu Italia có đưa ra lời mời để ông Gaddafi sống lưu vong tại Italia hay không.

Gần đây, nhiều nước có quan hệ tốt với Libya như Belarus, Venezuela hay Zimbabwe sẵn sàng “mở rộng cửa” nếu Đại tá Gaddafi chọn con đường lưu vong nhưng nhà lãnh đạo Libya nhiều lần khẳng định ông sẽ chết trên đất Libya.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.