feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Các công ty công nghiệp của Đức đang thúc đẩy đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển (R&D) tại khu vực châu Á với mục đích ứng dụng nhanh chóng các sản phẩm của họ để đáp ứng nhu cầu của thị trường này.

Các đại gia công nghiệp lớn nhất của Đức, từ Daimler tới Siemens và BASF sẽ gia tăng ngân sách R&D trong năm nay của họ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn đối với các sản phẩm có mức giá trung tại các thị trường mới nổi, đứng đầu là Trung Quốc. Theo ông Joe Kaeser - giám đốc tài chính của Siemens, trong năm 2011 tập đoàn kỹ nghệ lớn nhất của châu Âu dự định chi thêm 500 triệu Bảng vào R&D so với con số 3,85 tỷ Bảng của năm ngoái. Ông cho biết “Chúng tôi sẽ chi lượng vốn này vào việc ứng dụng các sản phẩm cho các thị trường mới nổi. Chúng tôi phải làm cho các sản phẩm của mình đáp ứng tốt hơn nhu cầu tại các vùng đó.”

Nhà sản xuất xe hơi Daimler tháng trước đã thông báo rằng họ hướng tới nâng mức đầu tư cho R&D thêm 1/3 lên mức 20,4 tỷ Bảng trong năm nay và năm tới. Mặc dù, tập đoàn này không tiết lộ họ sẽ chi bao nhiêu cho các thị trường mới nổi nhưng họ cũng cho biết sẽ đầu tư 4 tỷ Bảng vào các xí nghiệp tại Trung Quốc và Ấn Độ đồng thời sẽ hợp tác với các đối tác địa phương để xây dựng các loại xe hơi và xe tải giá thấp hơn mang thương hiệu địa phương cho thị trường Trung Quốc.

Các công ty công nghiệp của Đức nổi tiếng với công nghệ vượt trội nhưng đắt đỏ. Tại châu Á, họ hi vọng sẽ thu lợi từ một nhu cầu gia tăng đối với các sản phẩm chất lượng cao nhưng bán ở mức giá thấp hơn và ít chức năng hơn. Theo các giám đốc điều hành trong ngành, sự suy sụp của nền kinh tế toàn cầu trong vài năm qua đã làm gia tăng xu hướng nhu cầu này, thu hút các công ty đầu tư lớn vào lĩnh vực này sau khi đã hồi phục khỏi khủng hoảng.

Siemens và Bosch - tổ hợp độc quyền sản xuất linh kiện xe hơi của Đức đã trở thành những công ty tiên phong về các sản phẩm “định xứ” bằng cách đơn giản hoá các sản phẩm. Trong đó, điển hình là các hệ thống điều khiển của Bosch Rexroth giành cho các công cụ máy giá trung và máy quét cộng hưởng từ giá thấp của Siemens được gọi là Somatom Spirit. “Chúng tôi gọi đây là phân đoạn vừa đủ bởi vì những sản phẩm đó có hiệu suất cơ sở tương tự như các sản phẩm của châu Âu nhưng tính khả dụng của chúng đã được điều chỉnh phù hợp với nhu cầu của Trung Quốc” - ông Karl Tragl, giám đốc điều hành của Bosch Rexroth cho biết.

Sự gia tăng xâm nhập vào các thị trường mới nổi dường như không có lợi cho các trung tâm R&D trong nước. Tuy nhiên, ông Kaeser đã gọi đó là một phần quan trọng trong chiến lược của Siemens nhằm bảo vệ bí quyết sản xuất của tập đoàn trước sự đánh cắp của các đối thủ cạnh tranh.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.