feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Lệnh cấm không áp dụng với sản phẩm được Phòng thí nghiệm kiểm dịch quốc gia của Đức kiểm tra có kết quả âm tính.

Lãnh đạo Cơ quan kiểm dịch nông nghiệp của Nga cho biết, kể từ 24/1 nước này sẽ áp dụng lệnh cấm nhập khẩu lợn sống và các sản phẩm từ thịt lợn của Đức được sản xuất sau ngày 1/11/2010. Theo ông này, biện pháp được áp dụng vì phía Đức không đảm bảo được việc không có dioxin trong các sản phẩm từ gia súc nuôi. Trong giai đoạn chờ phía Đức cung cấp toàn bộ thông tin cần thiết về vụ trứng nhiễm dioxin, Nga phải áp dụng chế độ kiểm soát 100% đối với các sản phẩm từ gia súc nuôi của Đức. Biện pháp này cũng được Ukraine áp dụng, còn Belarus đã cấm hoàn toàn việc nhập khẩu thịt lợn, thịt gia cầm và trứng của Đức.

Vụ trứng nhiễm dioxin tại Đức vào đầu tháng 1 năm nay khi nhà sản xuất thức ăn cho gia cầm Harles & Jentzsch bổ sung vào sản phẩm của mình gốc axit béo thu nhận được từ sản xuất nhiên liệu diezen sinh học. Đó chính là nguyên nhân gây ra thịt gia cầm bị nhiễm chất dioxin. Công ty Harles & Jentzsch đã cho 3.000 tấn chất phụ gia vào thức ăn cho gia cầm của 25 nhà sản xuất thức ăn tổng hợp và hiện tại công ty này đã tuyên bố phá sản.

Ngoài ra, mới đây cũng phát hiện thêm một nhà sản xuất thức ăn tổng hợp cho vật nuôi với hàm lượng chất nguy hại tăng cao. Còn tại trại nuôi lợn ở vùng Hạ Saxong của Đức cũng phát hiện thấy chất dioxin trong thịt lợn.

Theo số liệu của Uỷ ban châu Âu, trong vòng 10 năm qua tại Liên minh châu Âu (EU) đã ghi nhận 4 trường hợp liên quan đến việc có chất dioxin trong thực phẩm. Hai vụ xảy ra tại Đức, còn tại Bỉ và Ireland mỗi nơi xảy ra một vụ đều liên quan đến chất béo tổng hợp. Chất dioxin là một chất độc, khi bị tích tụ trong cơ thể sẽ gây ra một số bệnh ung thư.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.