feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Hàng chục ngàn người Đức tập trung về Berlin hôm qua 23-1, biểu tình đòi thay đổi các phương pháp sản xuất nông nghiệp và thể hiện sự giận dữ sau vụ bê bối thực phẩm tại nước này, được báo chí công bố hôm 3-1.

Nhiều loại thực phẩm như trứng, thịt heo và thịt gia cầm tại Đức bị phát hiện có chất gây ung thư dioxin. Sự cố này khiến người tiêu dùng lo lắng. Hàng loạt tổ chức cũng như các nước trên thế giới đã lên tiếng cảnh báo và cấm nhập thực phẩm từ Đức, chủ yếu là trứng và thịt gia súc, gia cầm.

“Nhiều năm qua, chúng ta thiếu tiêu chuẩn về động vật và môi trường nghiêm khắc, điều đó đe dọa đến người tiêu dùng” - theo ông Reinhild Benning của tổ chức Những người bạn của Trái đất tại Đức.

Thực phẩm nhiễm độc có nguyên nhân từ thức ăn gia súc bị nhiễm hóa chất độc hại. Cơ quan chức năng Đức đang điều tra vụ bê bối trên và cho biết chất dioxin xuất hiện trong quá trình xử lý công nghiệp các chất béo có trong thức ăn động vật. Đồng thời, chính phủ đang đưa ra hệ thống cấp phép mới. Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết bà đồng ý với kế hoạch tăng cường kiểm tra toàn bộ hệ thống an toàn thực phẩm nhằm giải quyết vấn đề trên.

Hiện, Trung Quốc, Hàn Quốc và Hungary đã tuyên bố hạn chế thịt nhập khẩu từ Đức. Mới đây, Nga cũng thể hiện sự lo lắng đối với vấn đề trên và đang có cuộc gặp với các quan chức Đức để bàn về vấn đề này.
 
 

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.