feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Lưỡi của người Đức đang được sử dụng theo đúng nghĩa đen trong một chiến dịch quảng cáo nhằm khuyến khích người nhập cư học ngôn ngữ và hội nhập.


Những người nổi tiếng thè lưỡi được sơn ba màu đen - đỏ - vàng, màu sắc trên quốc kỳ Đức, để các nhiếp ảnh gia chụp hình quảng cáo. Họ gồm Aygul Ozkan - Bộ trưởng Bộ Xã hội bang Hạ Saxony, là người gốc Thổ Nhĩ kỳ; ca sĩ nhạc rap Oliver Harris, cầu thủ bóng đá Jerome Boateng, ca sĩ hip-hop Denyo (tên thật là Dennis Lisk), người mẫu - người dẫn chương trình truyền hình gốc Brazil Jana Ina Zarrella.

Các quảng cáo với khẩu hiệu "Hãy nói ra. Hãy hội nhập" sẽ xuất hiện trên báo, tạp chí có số lượng ấn bản lớn như Bild (Đức), Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) - nhật báo có nhiều độc giả trong cộng đồng người Đức gốc Thổ Nhĩ Kỳ. Đến cuối tháng 2.2011, chiến dịch quảng cáo này mới kết thúc.

Nước Đức có tới 15 triệu người có nguồn gốc dân tộc thiểu số, trong đó khoảng 4 triệu người Hồi giáo (cộng đồng Hồi giáo lớn thứ hai ở Tây Âu, sau Pháp). Tuy nhiên, vấn đề đa văn hóa được coi là thất bại ở Đức khiến Thủ tướng Angela Merkel phải làm nóng lên trong nghị trường hồi tháng trước. Hôm 3.11, vấn đề hội nhập một lần nữa được bàn thảo tại một hội nghị tầm quốc gia. Các đại biểu đều nhất trí rằng kế hoạch hành động quốc gia về hội nhập nên được lập trong vòng một năm tới.

Bà Merkel cũng cảnh báo về hình phạt đối với những người nhập cư mới từ chối tham dự các lớp nâng cao kiến thức về hội nhập.

 


Nam Anh (Theo BBC)

 


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.