feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock ngày 2/11 đã kêu gọi xây dựng “lộ trình cải cách Liên minh châu Âu (EU)” nhằm đảm bảo việc khối này sẵn sàng cho việc mở rộng.


Foto: Cờ EU tại Brussels, Bỉ. Ảnh: AFP/TTXVN


Theo phóng viên TTXVN tại Đức, phát biểu tại hội nghị diễn ra ở Berlin thảo luận về việc mở rộng và cải cách quy trình ra quyết định của EU, bà Annalena Baerbock khẳng định: “Chúng ta nên xác định những ưu tiên cụ thể cho các cải cách mà chúng ta muốn thực hiện trong tương lai”. Người đứng đầu ngành Ngoại giao Đức nói: “Về vấn đề cải cách nội bộ EU, chúng ta chưa có một lộ trình nào như vậy và chúng ta sẽ thay đổi điều này ngay từ bây giờ, theo đó sẽ xây dựng lộ trình cải cách EU dưới sự chủ trì của Hội đồng châu Âu. Bà Baerbock nêu rõ: “Nghị viện châu Âu và Ủy ban châu Âu nên tham gia chặt chẽ vào quá trình cải cách nhằm đặt nền móng để có thể đảm bảo rằng EU phù hợp với việc mở rộng, phù hợp với tương lai”. Bà Baerbock nhấn mạnh quá trình này sẽ “khó khăn” và “sẽ mất rất nhiều thời gian”. Tái khẳng định nhu cầu “tăng cường sức mạnh cho EU”, bà Baerbock cho rằng việc mở rộng EU đã trở thành “một điều cần thiết về mặt địa chính trị”.

Trước đó, bà Baerbock cũng bày tỏ quan điểm ủng hộ việc EU trao cho Ukraine "một dấu mốc mới" vào tháng 12 tới trong nỗ lực của Ukraine nhằm gia nhập "ngôi nhà chung". Bà Baerbock bày tỏ tin tưởng rằng Hội đồng châu Âu, tại hội nghị diễn ra vào tháng 12 tới sẽ gửi tín hiệu đó. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh: "Một EU mở rộng sẽ chỉ mạnh mẽ hơn nếu chúng ta làm điều mà chúng ta đã ngần ngại thực hiện bấy lâu nay - xem xét và suy nghĩ lại cách thức hoạt động của liên minh chúng ta". Bà kêu gọi khối 27 quốc gia cũng cần phải nỗ lực thực hiện những cải cách nội bộ để có thể vận hành "ngôi nhà chung" với hơn 30 thành viên.

Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU dự kiến diễn ra từ ngày 14-15/12 tại Brussels (Bỉ) sẽ tập trung bàn việc có nên cho phép Ukraine chính thức bắt đầu các cuộc đàm phán gia nhập EU hay không, một mục tiêu mà Kiev và lãnh đạo hàng đầu của nước này mong muốn.

Phương Hoa (TTXVN)


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.