feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ

Điều này gây lo ngại trước những thách thức liên quan đến biến động trong lĩnh vực năng lượng và các vấn đề về khả năng cạnh tranh của Đức.


Foto: Các Container ở cảng Hamburg, Đức. Ảnh: AP


Theo hãng tin Reuters ngày 15/8, các nhà sản xuất Trung Quốc đang cạnh tranh gắt gao với các nhà sản xuất Đức tại thị trường Liên minh châu Âu (EU), đặc biệt là trong lĩnh vực hàng công nghiệp tiên tiến mà Đức dẫn đầu.

Một nghiên cứu của tổ chức tư vấn kinh tế IW cho thấy trong một số lĩnh vực, tỷ trọng nhập khẩu của Trung Quốc vào EU đã tăng lên bằng hoặc nhiều hơn trong hai năm tính đến năm 2022 so với thập kỷ trước, khiến tổ chức tư vấn này cảnh báo xuất hiện nguy cơ làm cho động lực kinh tế của Đức bị đình trệ.

Sau nhiều năm tăng trưởng, nền kinh tế Đức bước vào suy thoái vào tháng 5 năm nay khi các nhà xuất khẩu hàng đầu của nước này đối mặt với những khó khăn trong chuỗi cung ứng, lạm phát và chi phí năng lượng gia tăng sau cuộc xung đột Nga - Ukraine, khiến nhiều người phải đặt câu hỏi về tương lai công nghiệp của cường quốc kinh tế châu Âu.

 “Những phát hiện này gây lo ngại trước những thách thức liên quan đến biến động trong lĩnh vực năng lượng và các vấn đề về khả năng cạnh tranh của Đức”, nhà nghiên cứu Juergen Matthes nhận định.

Trong số những thách thức mà nghiên cứu trên liệt kê là vai trò của trợ cấp nhà nước Trung Quốc trong nhiều lĩnh vực mà các công ty Trung Quốc đang chiếm thị phần ngày càng tăng ở EU, trong khi chi phí năng lượng cao do mất nguồn cung khí đốt từ Nga đang làm suy yếu các ngành sử dụng nhiều năng lượng như hóa chất.

Chuyên gia Matthes cho biết thêm, chi phí năng lượng cao cũng là một lực cản đối với xuất khẩu ô tô của Đức vào thời điểm các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc bắt đầu chinh phục thị trường châu Âu.

Công Thuận/Báo Tin tức


Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.