feed-image

Hãy nhấn „Thích Trang“ để theo dõi tin tức cập nhật của Tạp chí Hương Việt trên trang Facebook của bạn!

BỎ QUA

Op2 1140X206P 1 frame

Phông chữ
Ngân hàng trung ương Đức đã nâng mức dự báo tăng trưởng kinh tế năm nay của nước này sau khi số liệu cho thấy tăng trưởng kinh tế trong quý II vừa qua của Đức lớn nhất trong hai thập kỷ qua.

Chiến lược lướt sóng theo tuần

Ngân hàng trung ương Đức dự đoán GDP của nước này sẽ tăng 3% trong năm 2010. Trước đó vào tháng 6, tăng trưởng kinh tế được dự đoán sẽ ở mức 1,9%. Số liệu công bố tuần trước cho thấy nền kinh tế Đức tăng trưởng 2,2% trong quý II, mức lớn nhất kể từ năm 1991.

Theo Ngân hàng trung ương Đức, sau sự tăng trưởng ngoạn mục của quý II, tốc độ tăng trưởng sẽ trở lại ổn định nhưng nhìn chung tình hình kinh tế của Đức thời điểm hiện tại đang rất thuận lợi.

Sự tăng vọt nhu cầu hàng hoá Đức đã góp phần lớn vào sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất châu Âu sau khi tốc độ tăng trưởng của nước này giảm 4,7% trong năm ngoái. Ngân hàng trung ương Đức cũng cho rằng trong khi tăng trưởng kinh tế thế giới còn ở mức thấp trong nửa cuối năm nay và nhu cầu nước ngoài giảm thì nhu cầu nội địa sẽ có thể tăng lên nhờ thị trường lao động tiếp tục được cải thiện và người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp tăng chi tiêu.

Ông Juergen Michels, chuyên gia kinh tế trưởng về khu vực đồng tiền chung châu Âu tại Citigroup cho rằng: “Nền kinh tế Đức phục hồi nhanh hơn dự đoán.”

Thị trường chứng khoán tăng điểm, đồng euro tăng lên mức 1,2854 đô la đổi 1 euro sau khi báo cáo được công bố.

Ngân hàng trung ương Đức cũng cho rằng nền kinh tế còn tiếp tục đi lên trong nửa cuối năm 2010 đồng thời dự đoán mức giá cả sẽ tăng nhẹ.

Tổng cục thống kê Liên bang công bố lạm phát ở mức 1,2% trong tháng 7, tăng so với con số 0,8% của tháng 6. Lạm phát giá sản xuất tăng từ 1,7% trong tháng 6 lên 3,7% trong tháng 7.

Ngân hàng trung ương Đức khuyến cáo chính phủ không nên vì nền kinh tế đang mạnh lên mà lơi là việc cắt giảm thâm hụt ngân sách. Ngân hàng trung ương Đức cho biết thâm hụt ngân sách sẽ giảm xuống còn 4% GDP trong năm 2011 và dưới 3% trong năm 2012.

Thêm bình luận

TIN TỨC - SỰ KIỆN MỚI CẬP NHẬT

QUẢNG CÁO
tapchihuongviet.eu 2020 02 07 um 17.29.59
tapchihuongviet.eu 2019 07 19 um 15.05.46
banner fam right

Hội chợ 'Việt Nam tại Đức' thu hút khách tham quan

Trong khuôn khổ Hội chợ Xuân AFA 2020, Tạp chí Hương Việt tổ chức sự kiện đặc biệt với chủ đề "Việt Nam tại Đức" nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Đức (1975-2020).

tapchihuongviet_treviet_vdKỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt

Kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của Tạp chí Hương Việt, đồng thời hướng tới 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Tạp chí Hương Việt cùng các Hội đoàn người Việt phía Tây-Nam nước Đức đã tổ chức chương trình Lễ hội văn hoá Việt Nam - Hương Việt 2019.